HLV của Pacquiao thừa nhận Mayweather vĩ đại hơn học trò

20:42 Thứ năm 17/12/2015

Sau thời gian dài chỉ trích lối đánh buồn tẻ của Floyd Mayweather, huấn luyện viên (HLV) gạo cội Freddie Roach cũng phải thừa nhận sự vĩ đại của “Độc cô cầu bại”.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Greg Bishop của tạp chí Sports Illustrated mới đây, HLV của Manny Pacquiao, Freddie Roach bất ngờ thừa nhận, Floyd Mayweather xứng đáng được xem như võ sĩ vĩ đại nhất trước khi chính thức treo găng hồi tháng 9. “Manny đã giành 8 chức vô địch thế giới ở các hạng cân và đánh bại nhiều đối thủ. Cậu ấy mang lại những khoảnh khắc phấn khích cho người hâm mộ nhờ lối chơi tấn công chủ động. Dẫu vậy, thành tích bất bại vẫn giúp Mayweather trở thành ông vua võ đài.”

Freddie Roach là gương mặt đã quá nổi tiếng trong làng quyền anh thế giới. Khi còn thi đấu, cựu võ sĩ 55 tuổi sở hữu thành tích khá nổi bật với 40 chiến thắng (15 bằng knock-out), 13 thua sau 53 lần thượng đài ở hạng lông và nhẹ.

Tuy nhiên, người hâm mộ lại nhớ đến Roach nhiều hơn trong vai trò huấn luyện viên ở cả môn quyền anh lẫn MMA (Mix Martial Arts – Võ tổng hợp). Trên cương vị người thầy, Master Roach từng mang lại thành công cho không ít tay đấm như Mike Tyson, Manny Pacquiao, Miguel Cotto, Julio Cesar Chavez Jr, Anderson Silva, Georges St-Pierre… cũng như một số ngôi sao ngoại đạo như Shaquille O’Neal (bóng rổ), Mark Wahlberg (diễn viên).

Roach, Pacquiao và Mayweather trước cuộc thượng đài lịch sử ngày 3/5. Ảnh: Internet.

Tính đến thời điểm hiện tại, Roach đã huấn luyện tổng cộng 27 nhà vô địch thế giới. Trong số những gương mặt ấy, Manny Pacquiao nổi bật hơn cả. Dưới sự chỉ bảo của ông thầy người Mỹ, Pac Man lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau.

Nhưng ngay cả Pacquiao cũng như học trò rất nổi tiếng khác của Roach, “Cậu bé vàng” Oscar de la Hoya cũng đều gục ngã trước Floyd Mayweather. Tất nhiên, những chiến thắng bằng tính điểm ấy đều khiến Roach không phục và cho rằng lối đánh của “Độc cô cầu bại” quá nhàm chán. Song cuối cùng, cựu tay đấm 55 tuổi cũng phải chấp nhận thực tế và dành những lời ngợi khen cho Money Man.

Thành Quảng | 16:30 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục