Góc chiến thuật: Mourinho 'cáo già', Man Utd 'bóp nghẹt' Ajax

14:56 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho một lần nữa lại cho thấy sự già dơ trong việc thi triển lối chơi giúp Man United khắc chế hoàn toàn Ajax.

Ajax là một tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ tài năng với lối đá tấn công pressing đầy bùng nổ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đại diện đến từ Hà Lan từng 'giã nát' hàng thủ Lyon tới 5 bàn thắng ở bán kết. Chính vì thế, CĐV Manchester United không khỏi lo lắng trước trận chung kết Europa League.

Góc chiến thuật: Mourinho 'cáo già', Man Utd 'bóp nghẹt' Ajax - Bóng Đá

 Herrera 'cân' cả tuyến giữa của Ajax.

Tuy nhiên, trước Ajax, HLV Jose Mourinho đã chứng tỏ sự 'cáo già' trong việc bố trí lối chơi cho Man United. Ander Herrera đá lùi sâu, chủ yếu tập trung bao quát khu vực phía sau lưng. Trong khi đó, Paul Pogba và Marouane Fellaini giăng ngang, gần như cày nát tuyến giữa Ajax.

Không ngoa khi nhận định, bộ ba này đã tạo nên tiền đề cho chiến thắng của Man United. Theo đó, Herrera chính là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu khi phong tỏa hầu như mọi đường bóng vào khung thành Sergio Romero. Với Fellaini, anh có màn trình diễn xuất thần khi hoàn thành nhiệm vụ phá lối chơi của Ajax, còn Pogba chính là cầu nối giữa tấn công và phòng ngự, đồng thời ghi bàn thắng mở ra thế trận thuận lợi cho Man United.

HLV Peter Bosz sau trận đấu tỏ ra không phục khi khẳng định: "Thật khó để đá pressing bởi Man United chỉ chăm chăm chơi bóng dài và không dám mạo hiểm. Họ khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt. Gần như không có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra cả."

Peter Bosz có lý cho để chê bai đối thủ bởi Ajax cầm bóng có thời lượng lên đến 69% so với chỉ 31% của Man United. Tuy nhiên, thực tế thì Ajax liên tục loay hoay trước vòng cấm Man United nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Góc chiến thuật: Mourinho 'cáo già', Man Utd 'bóp nghẹt' Ajax - Bóng Đá

 Man United tung 2 nhát dao chí mạng hạ gục Ajax.

Ngược lại, Mourinho khôn ngoan khi đưa ra các phương án chiến thuật khá hợp lý. Ngay tư đầu trận, ông chỉ đạo các học trò dâng cao dồn ép đối thủ khiến Ajax lúng túng không thể triển khai bóng và họ đã sớm có được điều mình cần với pha lập công của Pogba.

Sau giờ nghỉ, khi mà Ajax đang nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ hòa thì họ đã phải nhận đòn hồi mã thương sắc lẹm từ Man United. Hàng thủ Ajax không có được sự chắc chắn cần thiết để khóa chặt các ngòi nổ bên phía Quỷ đỏ. Nếu như Rashford hay Lingard sắc bén như thường lệ, bàn thắng có lẽ chẳng dừng lại ở con số 2 dành cho Man United.

Một lần nữa, Jose Mourinho lại chiến thắng trong một trận chung kết. Ở đó, ông đã chấp nhận nhường sân cho Ajax để thực hiện ý đồ chiến thuật của mình. Man United đã thành công khi làm chủ hoàn toàn thế trận và lên ngôi vô địch Europa League một cách xứng đáng.

Video trận Ajax 0-2 Man Utd:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:05 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục