Giải Vovinam thế giới lần III-2013 sẽ tổ chức tại Pháp

17:53 Thứ tư 19/12/2012

Theo tin từ Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF), Giải Vô địch Vovinam thế giới lần thứ III năm 2013 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Pierre de Coubertin thuộc quận 16, Paris, Pháp từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 7 năm 2013.

Theo lời mời của Ông Francis Didier, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Âu đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn FFKDA của Pháp, đoàn quan chức WVVF do tiến sĩ Võ Danh Hải – Phó chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, Tổng thư ký WVVF dẫn đầu sẽ lên đường sang Pháp vào ngày 20/12/2012 để họp bàn về các công tác chuẩn bị cho Giải vào năm sau. Dự kiến đoàn sẽ tham dự cuộc họp với Liên đoàn Vovinam châu Âu, FFKDA vào ngày 22/12 và đi kiểm tra các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như địa điểm dự kiến sẽ tổ chức các lớp tập huấn trọng tài, HLV vào năm sau.

Giải Vovinam lần II tổ chức tại Tp.HCM, Việt Nam đã quy tụ hàng trăm VĐV đến từ 22 quốc gia thế giới. Ảnh: Quốc Huy.

Theo TTK Võ Danh Hải, nằm trong chương trình, WVVF đang xúc tiến trình với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổ chức chương trình “Ngày Vovinam tại Pháp” vào ngày 4.7.2013 tại Nhà văn hóa Việt Nam tại Paris, cùng với thời gian diễn ra các hoạt động đi kèm với Giải VĐTG. Năm 2013 cũng là năm Việt Nam và Pháp sẽ tiến hành các hoạt động ngoại giao, văn hóa quan trọng để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp. Và sự kiện Giải VĐTG Vovinam 2013 và Chương trình “Ngày Vovinam tại Pháp” là dịp để bạn bè quốc tế hiểu hơn văn hóa và tinh thần thượng võ của cha ông ta.

Được biết, từ những năm đầu thập niên 70, theo chân những du học sinh Việt Nam, Vovinam cũng có mặt tại Pháp và ngày càng phát triển tại mảnh đất giàu văn hóa này và lan tỏa sang các nước châu Âu, châu Phi. Hiện tại Pháp cũng là quốc gia có số môn sinh tập luyện Vovinam hàng đầu của châu Âu với gần 10.000 môn sinh và hàng trăm võ sư cao cấp từ hồng đai trở lên.  

Quốc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục