Giải vô địch Kick - Boxing châu Á: Việt Nam giành 3 HCV

09:10 Thứ tư 02/01/2013

Giải vô địch kick - boxing (quyền Anh tự do) diễn ra trong vòng một tuần lễ tại Pune (Ấn Độ) đã khép lại vào ngày 31-12-2012. Giải có sự tham dự của 12 đoàn là Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Hàn Quốc, Uzbekistan, Kazakhstan, Iran, Iraq, Jodan, Kyrgyzstan và Turkmenistan.

Trương Quốc Hùng đánh bại võ sĩ Ấn Độ, giành quyền vào chung kết hạng cân 71kg nam.

Trong vòng chung kết, ĐKVĐ trẻ thế giới muay là Trương Quốc Hùng (TP.HCM) đã để thua điểm đối thủ Kazashstan từng giành HCV Asian Indoor Games 3. Tương tự, Nguyễn Phi Long cũng để thua K.O võ sĩ người Kyrgyzstan. Trong khi đó, 3 võ sỹ còn lại dự tranh VCK là Bùi Yến Ly (-45kg, Hà Nội), Nguyễn Thị Tuyết Dung (-54kg, An Giang) và Nguyễn Thị Tuyết Mai (- 51kg, An Giang) đã xuất sắc đả bại đối thủ đến từ Iraq, Kazakhstan để lên ngôi vô địch. Trước đó, Việt Nam cũng giành được 3 HCĐ: Nguyễn Trần Tự Do (60kg, TP.HCM), Nguyễn Phi Long (-54kg, Nghệ An), Bùi Duy Cường (-57kg, Nghệ An).

Như vậy với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, đoàn Việt Nam xếp hạng 7 toàn đoàn. Sau ĐH võ thuật châu Á lần 1 năm 2009 (Bangkok - Thái Lan), đây là lần thứ hai kick - boxing VN thượng đài ở giải châu lục - nơi quy tụ đông đảo võ sĩ đẳng cấp của khu vực và thế giới.

Hiện nay, kick - boxing đang là môn thể thao thu hút đông đảo sự mến mộ của giới yêu võ trên thế giới, chính vì thế, việc môn võ này phát triển tại Việt Nam cũng là xu hướng tất yếu, để qua đó phục vụ cho người hâm mộ võ thuật nước nhà những trận đọ tài đỉnh cao trong tương lai.

Bảo Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục