Giải bóng chuyền quốc tế nữ tranh cúp VTV - Bình Điền 2012: Lộ diện ứng viên vô địch

08:51 Thứ ba 21/02/2012

Nếu người ta phần nào thất vọng với trình độ của 2 đội Yang Sang (Hàn Quốc) và Air Asia Suansunatha (Thái Lan) thì trong ngày thi đấu thứ nhì, khán giả ở NTĐ Hậu Giang đã hài lòng với màn trình diễn của những gì các cô gái đến từ xứ sở của loài chuột túi. Không thật khéo léo trong kỹ thuật cá nhân, cũng không phải là quá vượt trội về chiến thuật so với đối thủ, nhưng tinh thần thi đấu lăn xả cùng chiều cao tốt hơn đã giúp Tuyển Australia có được chiến thắng trước Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương, đội bóng được xem là yếu nhất trong số các đội Việt Nam dự giải.

Pha tấn công của Bích Trâm (10-BĐLA) trong trận gặp Úc - Ảnh: DƯ HẢI

Ở ván đầu, khi thể lực còn dồi dào, các cầu thủ XLDKTBD phát huy được những miếng đánh khôn khéo để tránh tầm chắn của đối phương trong khi các cô gái Úc có vẻ như chưa bắt nhịp kịp với những pha tấn công đa dạng của đối phương. Ván này thật sự quá đa dạng trong lối chơi nhưng các cô gái Australia liên tục ghi điểm với những pha tấn công trên tầm chắn của đối phương đồng thời phòng thủ rất kín kẽ trên lưới. Đến giữa hiệp hai thì các cầu thủ Việt Nam đã không còn phát huy được thế mạnh khéo léo trong khi các cô gái Australia không có vẻ gì là thấm mệt. Đội khách nhanh chóng kết thúc trận đấu sau khi thắng 3 ván sau với điểm số 25/18, 25/21, 25/12 để trở thành đội nước ngoài đầu tiên tìm được chiến thắng sau 2 ngày đầu tiên của giải.

Lối chơi mạnh mẽ dựa vào thể lực và tầm cao của đội Australia đã khiến cục diện bảng A trở nên hấp dẫn và khó đoán. Thường thì các đội nước ngoài càng thi đấu càng hay sau khi đã có một trận đấu làm quen được với làm quen được sân bãi và thời tiết. Do vậy, đội Australia sẽ là một đối thủ không phải là “dễ xơi” của 2 đội VTV-Bình Điền Long An và Giang Tô.

Bước sang ngày thi đấu thứ 3 của giải, đội đang dẫn đầu bảng B BTLTT Liên Việt Postbank gặp Air Asia Suansunatha đội thua NHCTVN trong lượt trận đầu tiên. Ngay từ trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ không nghi ngờ gì về đội sẽ chiến thắng. Lối chơi đa dạng, hiệu quả cả trong phòng thủ lẫn tấn công của đội bóng do HLV Phạm Văn Long đã khiến trận đấu luôn diễn ra trong thế trận một chiều. Các tay đập trẻ Thu Trang, Hồng Nhung, Bùi Thị Ngà... như muốn đua tài cùng các đàn chị Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh... trong việc ghi điểm khiến cách biệt giữa 2 đội cứ tăng dần. Các cô gái Việt Nam đã mặc sức tung hoành trên mặt lưới trong chống đỡ vô vọng của đối phương. Một mình Pijamas bản lĩnh không thể kéo nổi đoàn tàu quá non trẻ đến từ Thái Lan vượt qua con dốc đứng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 (25/14, 25/12, 25/17) mà phần thắng thuộc về BTLTT Liên Việt Postbank chỉ sau 80 phút.

Thắng trận thứ hai liên tiếp với tỷ số 3-0, BTLTT Liên Việt Postbank trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết. Với lực lượng đồng đều, hội đủ 2 yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm, đội bóng của các cầu thủ đang mặc áo lính hoàn toàn có khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch mà họ đã đoạt được tại giải này năm rồi.

Trong trận đấu cuối ngày thi đấu thứ ba, đúng như dự báo của giới chuyên môn và người hâm mộ, VTV-Bình Điền Long An phải rất vất vả mới thắng được đội tuyển Australia. Tuy thắng đối thủ 3 ván trắng (25/18, 25/17, 25/19) nhưng các điểm số đó đã nói lên được tính chất căng thẳng trong một đêm thi đấu mà các học trò của ông Lương Thượng đã phải “vượt qua chính mình” ở những thời khắc quan trọng. Với chiến thắng này, VTV-Bình Điền Long An trở thành đội thứ nhì có mặt ở vòng bán kết. Nếu giữ vững được phong độ này thì họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc đổi ngôi trong giải năm nay.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục