Federer và Nadal đánh đôi, tìm kiếm danh hiệu chung đầu tay

00:10 Thứ bảy 23/09/2017

Roger Federer và Rafael Nadal sẽ dẫn dắt các tay vợt của đội châu Âu chống lại các tay vợt của đội Mỹ ở giải Laver Cup.

Trong tuần này, Federer và Nadal sẽ sát cánh bên cạnh nhau trong cùng một đội, thậm chí đánh cặp cùng với nhau, để tìm kiếm danh hiệu chung đầu tiên trong lịch sử 13 năm đối đầu giữa 2 người. Nghĩa là, sau 37 trận đấu không khoan nhượng, họ sẽ cùng nhau nâng cao một chiếc cúp vô địch nếu thi đấu đúng phong độ.

federer-nadal

 

Nadal trải lòng: “Chúng tôi là đại kình địch của nhau trong cả sự nghiệp, cả đời người, vì thế, được ở chung một đội, được đánh đôi cùng với nhau sẽ là thứ gì đó rất là, rất là đặc biệt. Tôi đang rất phấn khích trước viễn càng này”.

Phần mình Federer cho hay: “Tôi nghĩ, đây là một chuyện không thể tin nổi, khi cuối cùng thì, tôi cũng được ở bên này lưới, cùng chung phần sân với Rafa. Anh ấy có những cú thuận tay rất là khủng khiếp và giờ đây, tôi thật sự có thể ủng hộ cho anh ấy và nói: “Này, chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Tôi sẽ có rất nhiều niềm vui vì nó". Tôi không thể chờ đợi đến thời khắc được đánh cặp cùng với Rafa”.

Laver Cup, với giải đấu lần đầu tiên tổ chức ở Nhà thi đấu O2 tại thành phố Prague cổ kính của đất nước CH Séc xinh đẹp, sẽ là cuộc đối đầu giữa đội châu Âu. Ngoài Federer còn có Alexander Zverev, Marin Cilic, Dominic Thiem, Tomas Berdych và Fernando Verdasco, dưới sự dẫn dắt của HLV kiêm đội trưởng Bjorn Borg chống lại đội khách là đội Mỹ với các tay vợt Sam Querrey, John Isner, Jack Sock, Frances Tiafoe, Denis Shapovalov, Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis được sự dẫn dắt của HLV kiêm đội trưởng John McEnroe.

Với bộ đôi đang sở hữu đến 35 danh hiệu Grand Slam là Federer và Nadal, lại được chơi trên “sân nhà”, châu Âu đương nhiên là đội “chiếu trên”, nhưng cũng đừng xem thường đội Mỹ với những đối thủ trẻ chẳng biết sợ là gì, như Shapovalov, như “gã trai ngổ ngáo” Kyrgios. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục