Djokovic nhắm Cúp Roland Garros

00:26 Thứ ba 31/01/2012

Sau chiến thắng nghẹt thở trước R. Nadal để bảo vệ thành công chức vô địch Giải Úc mở rộng, tay vợt số 1 thế giới N. Djokovic đang nhắm đến ngôi cao nhất của Giải Pháp mở rộng (còn gọi là Roland Garros).

Đây là danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập gồm 5 chức vô địch lớn của tay vợt người Serbia này. Nếu giành chức vô địch Pháp mở rộng, Djokovic sẽ lần đầu tiên cùng lúc nắm giữ cả 4 danh hiệu lớn của quần vợt thế giới. Tuy nhiên, để là nhà vô địch Grand Slam thực thụ - giành 4 danh hiệu lớn trong cùng một năm - Djokovic cũng phải bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon và Giải Mỹ mở rộng.

Djokovic sau khi bảo vệ ngôi vô địch Giải Úc mở rộng. Ảnh: Reuters

Djokovic chưa bao giờ lọt vào đến trận chung kết Roland Garros. Anh đã 3 lần vào đến bán kết nhưng thua Nadal vào năm 2007 và 2008 cùng 3 ván trắng, cũng như gác vợt trước Federer năm ngoái - trận đấu kéo dài 4 ván, với 2 set phải phân thắng thua bằng loạt giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Federer hiện giữ kỷ lục 16 lần vô địch các giải Grand Slam, Nadal 10 lần đăng quang nhưng hai tay vợt này chưa bao giờ giữ cùng lúc 4 danh hiệu vô địch trong một năm. Người cuối cùng đạt kỳ tích này là huyền thoại Úc Rod Laver vào năm 1969. Ông đã đến xem và trao cúp vô địch Úc mở rộng 2012 cho Djokovic vào đêm 29-1.

Không chỉ nhắm đến chức vô địch Pháp mở rộng, Djokovic còn mơ chiếc HCV Olympic 2012, danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu của Federer. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, cả hai sẽ phải bước qua “xác” Nadal, đương kim vô địch Olympic. London đăng cai Thế vận hội 2012 nên quần vợt sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ. Đây được xem là lợi thế của Federer nhưng Djokovic và Nadal đều từng đăng quang tại Wimbledon nên cuộc chiến giữa bộ ba này cùng tay vợt Scotland A. Murray tại London hè này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn...

Trần Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục