Điểm tin thể thao 12/12: Siêu mẫu nội y tham gia giải từ thiện của Masha, Thạch Kim Tuấn có thể lỡ hẹn Olympic 2016

08:24 Thứ bảy 12/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nadal không muốn hợp tác với huyền thoại quần vợt Ấn Độ; Sao Victoria’s Secret nhận lời dự giải đấu của Sharapova; Chấn thương của Thạch Kim Tuấn nặng hơn dự đoán ban đầu;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 12/12.

"Trẻ hóa" ở đội tuyển Davis Cup Việt Nam. Ban chuyên môn Liên đoàn Quần vợt Việt Nam vừa gửi đến các địa phương danh sách triệu tập nhằm chuẩn bị cho giải quần vợt đồng đội thế giới – Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Danh sách gồm nhiều tay vợt ở độ tuổi 20 trở xuống như Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Mậu Vinh Quang (TP HCM), Nguyễn Hoàng Nam, David Nguyễn (Bình Dương), Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội). Ba tay vợt trên 20 tuổi được gọi tập trung lần này là Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), Huỳnh Chí Khương, Trần Thanh Hoàng (Quân đội). Đây là danh sách dự kiến từ Ban chuyên môn của VTF, còn danh sách rút gọn sẽ chỉ được đưa ra sau giải quần vợt các tay vợt xuất sắc tại TP HCM vào ngày 25-12 tới. Đội tuyển sẽ tập trung trong khoảng 4 tháng, từ đầu tháng 1 đến hết tháng 4/2016.

Lý Hoàng Nam là nhân tố chủ lực của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nadal thẳng thừng từ chối huyền thoại quần vợt Ấn Độ. Nadal trở thành bạn đánh cặp thứ 106 của chuyên gia đánh đôi Leander Paes khi họ đứng chung tại Paris Masters cách đây ít lâu. Tuy nhiên sự hợp tác trên không mấy ăn ý khi họ bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên của giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm. Dường như khởi đầu không mấy suôn sẻ đó đã khiến Nadal thấy... nản. Tay vợt Tây Ban Nha khẳng định giữa anh và Paes sẽ không có một sự hợp tác nào nữa trong tương lai gần. “Tôi không thường đánh đôi. Tôi sẽ không chơi cặp với Paes bất cứ khi nào trong một tương lai gần,” Nadal nói.

Halep gây tranh cãi với áo đấu cực "dị". Đang tích cực tập luyện cho Australian Open, Halep cũng không quên cập nhật những tin tức liên quan đến cô đến đông đảo người hâm mộ trên trang cá nhân. Một trong số đó là việc "khoe" áo đấu cho Grand Slam đầu tiên trong năm 2016. Bộ cánh màu sắc mà Adidas thiết kế cho Halep nhận được nhiều lời khen có cánh. Tuy nhiên số khác lại đồng tình rằng thiết kế này phù hợp cho việc dạo phố hơn là thi đấu ở một Grand Slam có thời tiết nắng nóng như Australian Open.

Bộ cánh Adidas thiết kế cho Halep tham dự Australian Open 2015. Ảnh: Internet.

Sao Victoria’s Secret nhận lời dự giải đấu của Sharapova. Người hâm mộ Los Angeles sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp gợi cảm của siêu mẫu Karlie Kloss tại giải tennis từ thiện mang tên “Maria Sharapova và những người bạn”. Với mục đích quyên tiền cho Sharapova Foundation – nơi ươm mầm giấc mơ cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới, Maria Sharapova đã phối hợp cùng hãng xe sang Đức, Porsche tổ chức giải quần vợt từ thiện tại trung tâm UCLA Tennis Center, Los Angeles Mỹ từ ngày 12 đến 13/12. Tham dự giải đấu, ngoài những gương mặt quen thuộc trong làng banh nỉ Andy Roddick, Michael Chang, Kei Nishikori, Jack Sock, Sloane Stephens, Madison Keys, Laura Robson còn có sự hiện diện của các ngôi sao thuộc giới showbiz như nữ diễn viên hài kịch kiêm dẫn chương trình nổi tiếng Chelsea Handler, nam diễn viên Will Arnett và đặc biệt siêu mẫu hàng đầu thế giới Karlie Kloss.

Karlie Kloss nổi bật trên sàn diễn Victoria's Secret 2014. Ảnh: Internet.

Cảnh sát “phớt lờ” Tyson Fury. Tay đấm người Anh sẽ không phải đối mặt với bất cứ án phạt nào sau khi có những phát ngôn “trọng nam khinh nữ”. Tuần trước, nhà tân vô địch thế giới hạng nặng tuyên bố nơi tốt nhất cho nữ giới là ở trong bếp. Bất chấp nhận được rất nhiều đơn phàn nàn nhưng cảnh sát vùng Greater Manchester không thể khép Fury vào tội danh nào.

Thạch Kim Tuấn đối diện nguy cơ không thể dự Olympic 2016. Đô cử số 1 Việt Nam bị giãn dây chằng cột sống và đứt nhẹ gân bánh chè độ một. Chấn thương nặng hơn dự đoán ban đầu, khiến anh đối mặt với nguy cơ không thể dự Olympic. Anh sẽ được điều trị song song cả lưng và gối, bắt buộc trong một tháng rưỡi phải hoàn toàn bình phục thì mới kịp cho Olympic Rio 2016.

Việt Nam và Thái Lan hợp tác hỗ trợ phát triển võ thuật. Đoàn võ thuật Thái Lan đã có chuyến ghé thăm đến Việt Nam vào ngày hôm qua (11/12) để bàn kế hoạch hợp tác cùng nhau hỗ trợ phát triển phong trào võ thuật giữa hai nước. Nội dung cuộc gặp gỡ lần này là tiến hành trao đổi và thảo luận kế hoạch hợp tác giữa hai quốc gia Thái Lan và Việt Nam trong việc hỗ trợ lẫn nhau đưa phong trào võ thuật của hai nước phát triển. Cụ thể, phía Thái Lan sẽ giúp Việt Nam trong công tác đẩy mạnh sự phát triển của hai bộ môn Muay Thai và Boxing, đây là hai môn võ được xem là thế mạnh trong thể thao của đất nước xứ chùa Vàng. Theo đó, Việt Nam đồng ý sẽ hỗ trợ đưa phong trào võ thuật ở Thái Lan, trọng tâm chính là Vovinam và Taekwondo.

Bảo Bảo | 08:20 12/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục