Chặng 4 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Thứ hạng không thay đổi sau chặng đua ngắn

12:32 Thứ ba 05/09/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 5/9, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km, với thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi ê kíp Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM đã thành công với chiến thuật kéo tốp đông về đích cùng nhau để cho hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh tiếp tục giành thêm điểm ở giải áo xanh. Tay đua Minwoo Lee (Korail Cycle Team) đã rút thắng trước Lê Văn Duẩn tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 11’54” – tốc độ trung bình 45,062 km/h. Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo vàng và dẫn đầu luôn ở giải áo xanh.

1

 Đoàn đua được khán giả TP.Vinh chào đón khi thi đấu vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: Kelvin Huy.

2

 Đội Mô tô TP.HCM làm nhiệm vụ bảo vệ đường đua. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có các cuộc tấn công của các tay đua không có thứ hạng cao để nhằm tranh chấp hai giải thưởng (Sprint) ở vòng đua thứ 7 và 14, nên tốc độ đã được đoàn đua đẩy lên đến hơn 45 km/h. Tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) cùng với Junrey Navarra (CCN Cycling Team) thoát đi sau vòng 2 và ra đi với tốc độ cao để nhằm tách tốp thành công. Đã có thêm các tay đua Seonhce Bang (Korail Cycle Team), Giang Thanh Tuấn (Quân Khu 7) nhập được vào hai tay đua đi đầu và cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại Sprint 1 và tay đua Phan Tuấn Vũ đã rút thắng trước Seonhce Bang để giành 5 điểm thưởng.

1

 Tốp đi đầu thoát đi để tranh chấp ở hai vòng tính điểm. Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực tấn công của tay đua Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling-Vĩnh Long), Lường Văn Sinh (Hà Nội), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nonthichan Khunakon (Infinite Ais Cycling) nhập được vào các tay đua đi đầu và tốp đầu này tạo được cách biệt hơn 30” so với tốp đông. Tay đua Hồ Hoàng Sơn đã rút thắng tốp đầu để giành 5 điểm ở vòng tính điểm thứ 14.

2

 Các tay đua của ê kíp TP.HCM kéo tốp để đưa đoàn đua về đích. Ảnh: Hải Vân.

Với chiến thuật kéo tốp để đưa về đích cho hai tay đua chủ lực tranh chấp điểm áo xanh nên ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM đã kéo tốp đông và bắt lại tốp đi đầu sau vòng 15 và đưa đoàn đua về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Tay đua Minwoo Lee đã rút thắng trước tay đua Lê Văn Duẩn ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng ba là tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), hạng 4 Lê Nguyệt Minh và hạng 5 là tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời).

3

 Tay đua MinwooLee (áo xanh - số 76) rút thắng trong gang tấc trước áo vàng Lê Văn Duẩn tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

3

 Tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn về đích chỉ sau tay đua Minwoo Lee (số 76) trong gang tấc ngay tại đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

4

 Áo vàng Lê Văn Duẩn được đồng đội hỗ trợ để tiếp tục dẫn đầu cả hai danh hiệu cá nhân.

Do tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi, tay đua Lê Văn Duẩn đã tiếp tục giữ áo vàng sau 9h 16’37”, xếp hạng nhì Ronald Oranza (hơn 8”) và hạng ba Trần Thanh Nhanh (hơn 1’06”). Đội Philipppine NSI vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 27h 53’40”, hạng nhì đội Premium Cycling-VL (hơn 2’02”) và hạng ba AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’44”). Giành thêm 20 điểm, Lê Văn Duẩn vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 71 điểm và xếp sau là đồng đội Lê Nguyệt Minh (57 điểm), tay đua Nguyễn Hữu Đức vẫn đang mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc khi xếp hạng 4 trong bảng tổng sắp cá nhân.

4

 Phát thưởng giải cá nhân chặng 4 sau khi về đích. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 6/9 đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Hà Tĩnh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148 km. Đây là chặng đua quan trọng khi các tay đua chinh phục đèo Ngang để bắt đầu tranh chấp điểm áo đỏ-vua leo núi. Ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM sẽ tiếp tục kéo tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn và tạo cơ hội cho hai tay đua chủ lực tiếp tục tranh chấp thêm điểm ở giải áo xanh khi đang dẫn đầu.

Ê kíp Dược Domesco ĐT sẽ tung sức ra trên đường đèo để nhằm thăm dò thực lực của đội Philippine NSI về khả năng leo đèo, qua đó sẽ có những chiến thuật hợp lý hơn ở các chặng leo đèo sau nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội. Với chiến thuật được các đội đưa ra trước chặng đua này sẽ hứa hẹn các cuộc tấn công và tranh chấp quyết liệt trên đường đèo giữa các tay đua sở trường về leo đèo để giành danh hiệu vua leo núi.

Lộ trình thi đấu chính thức:

7/9: Chặng 6: Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 158 km.

9/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 160 km.

10/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km.

11/9: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 12:20 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục