Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa 2016/17: Gọi tên Cavani

09:45 Thứ ba 16/05/2017

TinTheThao.com.vnHôm qua, ban tổ chức Ligue 1 đã công bố danh tính cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này. Không ngạc nhiên khi chân sút Edinson Cavani của PSG là người được chọn.

Mùa này, Cavani thay thế hoàn hảo Zlatan Ibrahimovic (gia nhập Manchester United) để trở thành mũi công chủ lực của PSG. Tiền đạo người Uruguay ghi đến 35 bàn thắng chỉ tính riêng tại Ligue 1. Chính thành tích ấn tuọng đó đã giúp Cavani được ban tổ chức Ligue 1 vinh danh.

Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1: Gọi tên Cavani - Bóng Đá

 Cavani xuất sắc được vinh danh.

Trên lý thuyết, Cavani vẫn có thể vượt mặt con số 38 bàn thắng Ibrahimovic vào năm ngoái nếu lập hat-trick trong trận gặp Caen vào thứ 7 này.

Bất chấp phong độ ghi bàn khủng của Cavani, PSG coi như đã hết hy vọng soán ngôi Monaco trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Đội bóng thủ đô Paris kém Monaco 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Giữa tuần này, chỉ cần Monaco hoà Saint-Etienne, chức vô địch sẽ chính thức thuộc về đội bóng xứ Công quốc.

Ngoài việc được vinh danh ở hạng mục cá nhân, Cavani cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu cả mùa giải cùng hai người đồng đội Marco Verratti và Thiago Silva. Trong khi đó, Monaco là đội sở hữu nhiều cái tên nhất (Subasic, Mendy, Sidibe, Glik, Bernardo Silva và Mbappe).

Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 thuộc về Kylian Mbappe của Monaco. Tài năng trẻ 18 tuổi này đã ghi đến 14 bàn và đóng góp 11 kiến tạo tại Ligue 1 ngay ở mùa giải đầu tiên được thi đấu ở đội một. Ngoài Mbappe, hai nhân tố khác của Monaco cũng được vinh danh là Danijel Subasic (thủ thành xuất sắc nhất) và Leonardo Jardim (HLV xuất sắc nhất).

Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1: Gọi tên Cavani - Bóng Đá

 Đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa 2016/17.

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Cavani:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:20 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục