Kolo Muani đền đáp sự tin tưởng của Deschamps

08:15 Thứ năm 28/03/2024

TinTheThao.com.vnNiềm tin của Didier Deschamps đã được cậu học trò đền đáp bằng màn trình diễn ấn tượng vừa qua trước Chile.

Randal Kolo-Muani đôi khi phải chịu quá nhiều áp lực trong mùa giải này. Sau vụ chuyển nhượng đầy kịch tính với số tiền lớn vào ngày cuối cùng đến Paris Saint-Germain từ Eintracht Frankfurt, người ta đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ 25 tuổi này để tạo nên kỷ nguyên mới cho Les Parisiens. Tuy nhiên, bất chấp phong độ chưa thực sự tốt, một người luôn ủng hộ cho chân sút PSG là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Didier Deschamps. 

Nunez tỏa sáng, Uruguay vẫn thúc thủ trước đẳng cấp của Pháp - Bóng Đá

 Kolo Muani đánh đầu ghi bàn.

Sự tin tưởng của Deschamps bắt đầu ngay cả trước khi cựu tiền đạo Frankfurt chuyển đến nước Pháp với giá 90 triệu euro. Một khoảnh khắc đáng quên của Kolo-Muani trong màu áo Les Bleus là cơ hội được trao vào cuối trận chung kết World Cup 2022 với Argentina để đem về chiếc cúp, nhưng cú sút của anh đã bị Emiliano Martinez từ chối. 

Sau cơ hội mười mươi đó, cựu tiền đạo Nantes nhận nhiều chỉ trích nặng nề và khiến người ta đặt dấu hỏi về vị trí của anh trong tương lai tại Les Bleus. Nhưng Didier Deschamps vẫn kiên quyết bảo vệ Kolo-Muani. 

Deschamps tiếp tục kiên định trong việc ủng hộ học trò cưng – liên tục triệu tập anh vào đội tuyển Pháp. Điều này đôi khi bất chấp khởi đầu khó khăn của tiền đạo này ở đội bóng thủ đô, với suất đá chính không được đảm bảo. Mùa giải của Kolo-Muani đã chứng kiến nhiều người đặt câu hỏi về vị trí của anh trong đội tuyển, đặc biệt là sự cạnh tranh trong hàng ngũ Les Bleus. 

“Các bạn không yêu cậu ấy đủ nhiều.” 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Pháp với Chile, huấn luyện viên Les Bleus tiếp tục ủng hộ Kolo-Muani bằng cách không đồng tình với những người chỉ trích. Khi được hỏi về học trò của mình, Deschamps nói: “Các bạn không yêu cậu ấy đủ nhiều. Các bạn không thấy cậu ấy có khả năng làm gì. Cậu ấy biết tôi tin tưởng.”  Huấn luyện viên người Pháp đã thể hiện sự tự tin bằng cách cho Kolo-Muani đá chính trong trận gặp Chile. 

Niềm tin được đền đáp 

Kolo-Muani đã đền đáp niềm tin mà Deschamps đặt vào anh trong chiến thắng của Pháp trước Chile. Cầu thủ tấn công đa năng này đã đóng vai trò quan trọng khi ghi bàn thứ hai và một đường kiến tạo để mang về chiến thắng cho Les Bleus. Hơn nữa, màn trình diễn toàn diện của anh ở cánh phải cho thấy khả năng gây áp lực, trở thành mối nguy hiểm ở hành lang biên lẫn vòng cấm, cũng như phẩm chất sáng tạo trong lối chơi. 

 - Bóng Đá

 Deschamps sẽ có cơn đau đầu dễ chịu.

Deschamps đã hết lời khen ngợi Kolo-Muani sau màn trình diễn ấn tượng của anh, giúp Les Bleus quay trở lại quỹ đạo chiến thắng: “Kolo có sự tươi mới và khả năng siêu việt. Anh ấy còn có cả bàn thắng đẹp mắt nữa. Tôi mừng cho anh ấy. Anh ấy đã làm mọi thứ hoàn hảo.”

Đau đầu vì lựa chọn? 

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Chile, Kolo-Muani có thể đã khiến Deschamps phải đau đầu trong việc lựa chọn trước EURO 2024. Với việc tiền đạo của PSG thi đấu quá tốt và hiệu quả ở cánh phải, anh có thể  cạnh tranh suất đá chính thay thế người đồng đội Ousmane Dembele vào mùa hè. Kolo-Muani chắc chắn đã khiến ông thầy của mình đắn đo suy nghĩ. 

Đăng Nguyễn | 07:17 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục