Cần sân chơi cho các tay đấm nữ

16:28 Thứ hai 16/09/2013

Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet tạo sân chơi bổ ích cho các võ sĩ tuy nhiên điều đó chưa đủ khi vẫn còn quá ít sân chơi dành cho võ sĩ nữ. Theo Thiếu tướng Võ Văn Cổ, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7, Bộ Quốc phòng Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet lần thứ I năm 2013, giải năm 2014 sẽ có các võ sĩ nữ tranh tài.

Gần 4 tháng Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet đã diễn ra. Chừng ấy thời gian đủ để cho người ta thấy hiệu quả mà giải đấu này đem lại đó chính là trình độ và thể lực của các võ sĩ tăng lên đáng kể. Điều đó được chứng minh ở giải vô địch toàn quốc khi các võ sĩ đã thể hiện bộ mặt khắc hẳn những năm trước. Có HLV theo dõi cả 2 giải đấu này chia sẻ với người viết: “Những tay đấm chủ lực của đội tuyển Việt Nam đã được tạo sân chơi để rèn giũa thường xuyên nên SEA Games 27 này boxing Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng”.


Tuy nhiên giải đấu này vẫn chỉ là sân chơi cho các võ sĩ nam, rất nhiều HLV, VĐV và ngay cả khán giả cũng mong muốn trên khán đài Let’s Viet có sự xuất hiện của các tay đấm nữ. Điều này không chỉ tăng tính giải trí khi các “bóng hồng” quyết đấu mà còn là cơ hội cho các tay đấm nữ Việt Nam rèn luyện chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế.

Trao đổi về vấn đề này, Thiếu tướng Võ Văn Cổ, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7, Bộ Quốc phòng Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet lần thứ I năm 2013 cho biết: “Suốt thời gian qua giải đã diễn ra với các trận đấu rất quyết liệt, các võ sĩ thi đấu với trình độ tương đối ngang nhau vì vậy tạo nên sự hấp dẫn của giải. Giai đoạn cuối các võ sĩ cũng như các CLB phải chuẩn bị kỹ càng hơn nữa về đấu pháp cũng như thể lực để đạt hiệu quả cao hơn


Qua giải này tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến phong trào tập luyện võ thuật ở các CLB các trung tâm ở toàn quốc. Điều đó cho thấy giải đã có thành công bước đầu. Thời gian qua chúng đưa vào một số môn kickboxing, muay Thái, MMA thi đấu biểu diễn tại giải và đã tạo được những hiệu ứng tích cực. Theo mong muốn của cac liên đoàn, các bộ môn, vừa qua chúng tôi có bàn luận và được Tổng cục thể dục thể thao thông qua kế hoạch mở rộng hơn quy mô của giải đấu. Qua đó năm 2014, giải đấu sẽ mang tầm ý nghĩa như giải vô địch quốc gia, trong đó sẽ tăng thêm số hạng cân thi đấu và sẽ có những hạng cân của các nữ võ sĩ để họ được tăng cường cọ xát. Bên cạnh đó sẽ xen kẽ các trận đấu của các môn kickboxing, muay Thái và đặc biệt là Vovinam. Nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào 2 môn chính là boxing và võ cổ truyền”.

Với những thành công mà Giải võ cổ truyền và boxing tranh Cup Let’s Viet lần thứ I năm 2013 mang lại, hy vọng trong những năm sau Giải sẽ có thêm nội dung của các nữ võ sĩ.
Nguyên Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục