Boxing chuẩn bị SEA Games 27: Cơ hội trui rèn tại Cúp Let’s Viet

21:41 Thứ sáu 25/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - 9 tuần thi đấu của môn boxing ở Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh cúp Let’s Việt đã đem đến những trải nghiệm thú vị cho giới mộ điệu võ thuật khi thưởng lãm những trận tranh tài kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, ý nghĩa của Võ đài Let’s Việt không chỉ dừng lại ở những trận đấu trên sàn đài, mà còn là bệ phóng cho các tài năng boxing Việt Nam bay xa hơn ở đấu trường quốc tế.

Quyền Anh là một trong số ít những môn thể thao đòi hỏi quỹ thời gian luyện tập căn cơ, khó có thể thành công nếu đốt cháy giai đoạn luyện tập. Trong số đó, việc được rèn găng thường xuyên là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để trở thành một tay đấm cự phách. Vậy nên, Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh cúp Let’s Việt là cơ hội tuyệt vời cho các tay đấm quyền Anh rèn găng để thăng hoa hơn trên võ đài quốc tế. Đặc biệt là SEA Games 27 cuối năm nay khi làBoxing chuẩn bị SEA Games 27: Cơ hội trui rèn tại Cúp Let’s Viet nơi cho các tay đấm Việt được thi đấu nhiều hơn để rút ngắn khoảng cách trình độ với người Thái và Philippines nói riêng và quốc tế nói chung. Đồng thời giúp các võ sĩ duy trì phong độ của mình để sẵn sàng cho các giải đấu quốc tế.

Nổi lên như một tay đấm trẻ tài năng của làng đấm bốc Việt Nam (17 tuổi giành HCĐ SEA Games 23), Trần Quốc Việt (sinh năm 1988) đã có quãng thời gian dài 11 năm theo đuổi quyền Anh trong màu áo tuyển quốc gia. Quãng thời gian ấy, với một VĐV đỉnh cao, là đã đầy và đủ. Bởi thế, khả năng treo găng của Quốc Việt là không còn xa lắm. Nhưng nếu như có thêm điều kiện để khơi gợi lại niềm đam mê và nhiệt huyết như thời tuổi trẻ, chắc chắn tay đấm này sẽ còn gắn bó thêm với võ đài vài năm nữa.

Trần Quốc Việt (áo đỏ) đánh bại đối thủ. Ảnh: Giang Lê.

Với thể thức thi đấu chuyên nghiệp như ở Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh Cúp Let’s Việt lần này, người ta lại thấy Quốc Việt hào hứng như cái thời cách đây 11 năm anh tung hoành trên võ đài SEA Games ở NTĐ Phan Đình Phùng. Thượng đài thường xuyên thay vì quanh năm chỉ lèo tèo vài giải đấu – là phương cách giữ lửa tốt nhất với một tay đấm chuyên nghiệp. Và Giải đấu đang diễn ra tại NTĐ CLB Võ thuật QK7 (TPHCM) hội tụ đủ điều kiện để “giữ lửa” cho bất kỳ tay đấm chuyên nghiệp nào. Lứa đàn em của Quốc Việt là Nguyễn Văn An, Nguyễn Văn Hải (Công an nhân dân), Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội)… cũng đang dần tiến đến đoạn cuối của sự nghiệp. Nhưng nếu giải đấu này tiếp tục được duy trì, chắc chắn sẽ giúp ngọn lửa nghề của họ bừng sáng thêm một thời gian dài nữa, và góp phần “thắp lửa” cho các tay đấm trẻ để đủ sức đảm đương nhiệm vụ quốc tế trong tương lai.

Hiện nay, như các môn võ khác của cả nước, các võ sĩ môn boxing chỉ có được thi đấu ở 1 hay 2 giải đấu chính thức hàng năm đó là giải vô địch toàn quốc và giải trẻ toàn quốc, nên thiếu môi trường cọ xát đỉnh cao để hoàn thiện về kỹ thuật thi đấu. Thế nên, việc nâng cao trình độ để tiến dần đến việc hoà nhập với quốc tế là điều hết sức khó khăn. Đây là một giải đấu mang tính đột phá tạo điều kiện cho các tay đấm được thi đấu cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới thi đấu chuyên nghiệp. Sau 9 tuần giải đấu diễn ra, các tay đấm hàng đầu Việt Nam như Huỳnh Ngọc Tân (49kg), Trần Quốc Việt (56kg), Trần Phú Cường (52kg), Nguyễn Văn Hải (60kg)… đã cho thấy phong độ của mình được duy trì rất ổn định. Bên cạnh đó, thể lực của họ cũng tiến bộ rõ rệt khi những bước chân và đòn đánh vẫn uy lực và chính xác ở cuối hiệp thi đấu thứ 3. Đây là điều rất tích cực mà giải đấu này mang lại khi những võ sĩ này là lực lượng chính của boxing Việt Nam tranh tài tại SEA Games 27 trên đất Myanmar vào tháng 12 tới.

Các trận bán kết

Hạng cân 49kg: Huỳnh Ngọc Tân (Quân khu 7) – Bùi Trọng Thái (Quân khu 7)
Hạng cân 49kg: Trần Văn Thảo (TPHCM) – Nguyễn Duy Khánh (Công an Nhân dân)
Hạng cân 52kg: Trần Phú Cường (Quân khu 7) – Nguyễn Văn An (Nghệ An)
Hạng cân 60kg: Nguyễn Văn Hải (Công an Nhân dân) – Võ Xuân Thanh (Nghệ An)

Thách đấu Muay Thái

Hạng cân 48kg: Lê Hoàng Đức (Bình Dương) – Lê Huỳnh Đức (Đồng Nai)
Hạng cân 54kg: Nguyễn Văn Tùng (Bình Phước) – Huỳnh Ngọc Anh (TPHCM)

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục