Bị loại khỏi Indian Wells, tay vợt 17 tuổi vẫn hành xử đầy chuyên nghiệp

18:36 Thứ hai 13/03/2017

TinTheThao.com.vnKayla Day hành xử cực kỳ chính chắn so với cái tuổi 17 của mình cho dù bị loại sớm ở Indian Wells Masters.

la-sp-kayla-day-us-open-juniors-20160911-snap

 Kayla Day hành xử cực chín chắn sau khi bị loại. Ảnh: Internet.

Phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng hai Indian Wells sau trận thua ĐKVĐ Roland Garros là Garbine Muguruza, thế nhưng Kayla Day vẫn có cách phản ứng rất chín chắn và già dặn. Rõ ràng, đây là một tính cách rất đáng được trân trọng và nó sẽ là nền tảng để cô gái trẻ trung này phát triển nhiều hơn ở trong tương lai.

Thậm chí, Kayla Day đã chơi lấn lướt tay vợt hạng 7 thế giới và đã giành chiến thắng với điểm số 6-3 trong ván đấu mở màn. Trong ván đấu thứ 2, khi điểm số đang giằng co 5-5, Kayla Day có đến 2 cơ hội thắng break-point mà nếu cô tận dụng tốt 1 trong số 2 cơ hội này, cục diện trận đấu chắc hẳn đã khác đi rất nhiều. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của một tay vợt đang sở hữu Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris, Muguruza đã có đủ tỉnh táo để giành chiến thắng ngược dòng 7-5 trong ván đấu thứ 2 sau khi chiếm quyền kiểm soát 2 game đấu cuối cùng. Và ở trong ván đấu quyết định, tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng thuyết phục 6-2.

Kayla Day đã thất bại vì không đủ bản lĩnh và kinh nghiệm trước một tay vợt già dặn, chứ không phải là cô chơi không hay trong trận đấu này. Nếu cứ thi đấu như thế này, Day sẽ còn tiến xa.

“Tôi hoàn toàn cảm thấy thất vọng sau trận đấu, bởi vì cuối cùng rồi, mọi thứ đã không diễn ra theo cách mà tôi mà tôi mong muốn. Nhưng nếu bạn nhìn vào bức tranh lớn hơn, tôi có thể đẩy được một tay vợt thuộc tốp 10 đi xa đến như vậy. Tôi thật sự không hề có một chút mong chờ nào khi đến với giải đấu này. Ý của tôi là, tôi phải tin là tôi có thể giành được chiến thắng, bởi vì bạn không thể bước vào một trận đấu với một suy nghĩ rằng bạn sẽ thua. Tôi biết đó là một nhiệm vụ rất cao. Nhưng đó là một trận đấu hay. Khi thắng ván đầu tiên, tôi biết vẫn còn một chặng đường dài để đi. Rất nhiều người có thể thắng ván đầu tiên, nhưng để giành chiến thắng trong một trận đấu, bạn phải thắng cả 2 ván đấu”, Day phát biểu như thể một tay vợt lâu năm.

Về phần mình, Muguruza không giấu diếm sự thán phục dành cho đối thủ trẻ 17 tuổi: “Tôi nghĩ cô ấy đã chơi rất hay. Tôi ngạc nhiên với cái cách mà cô ấy xử lý tình huống, các bạn biết đấy, ở trên sân Trung tâm rộng lớn và có đông khán giả, nhưng khả năng thích nghi của cô ấy là rất, rất tốt.”.

Có một chi tiết khá buồn cười, Muguruza được biết rằng, Day có một con chó được đặt tên là “Garbine”, theo tên của Muguruza sau khi mẹ của Day, bà Dana, nhìn thấy cô thi đấu trên truyền hình. Khi nghe được điều này, Muguruza tỏ ra rất thú vị, cô mỉm cười và nói: “Buồn cười đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:35 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục