Beckham sẽ tham gia rước đuốc Olympic London 2012

10:48 Thứ sáu 18/05/2012

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội London, Lord Coe, đã xác nhận David Beckham đã sẽ là một trong các ngôi sao ‘nổi bật’ tham gia nghi lễ rước ngọn đuốc thiêng Olympic từ Athens về thủ đô nước Anh...

Động thái này sẽ tạo áp lực lớn cho trưởng đoàn VĐV Anh quốc Stuart Pearce về việc phải lựa chọn ngôi sao 37 tuổi này cho vị trí tiền vệ đội tuyển bóng đá Olympic, mặc dù ngài Lord Coe đã nhấn mạnh rằng các tuyển thủ sẽ được lựa chọn chỉ dựa trên các yếu tố thể thao.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic London vừa chính thức xác nhận Beckham sẽ tham gia rước đuốc từ Athens về nước Anh

Beckham, từng là một trong những người đã có công giành quyền đăng cai Olympic về cho London vào năm 2005, sẽ gia nhập nhóm VĐV trẻ đến từ các trường trung học và đại học trên khắp đảo quốc sương mù, tới thăm 1 vài trường học ở Athens có kết nối với chương trình giáo dục của Hội đồng Anh (British Council), trước khi tham dự Lễ trao đuốc tại SVĐ Panathenaic vào ngày 17/5.

Đoàn đại biểu này được dẫn đầu bởi Chủ tịch Hiệp hội Olympic Anh Sebastian Coe, Bộ trưởng Thể thao và Olympic Hugh Robertson, và thị trưởng London Boris Johnson.

Ông Lord Coe cho biết: “Chúng tôi muốn lựa chọn những người trẻ tuổi trên khắp nước Anh để mang về quê hương ngọn lửa Olympic. Những câu chuyện về thành tích cá nhân của họ và những đóng góp cho nền thể thao sẽ truyền cảm hứng cho tất cả những VĐV khác trước thềm Thế vận hội”.

Beckham trong chuyến viếng thăm Nhà Trắng cùng đội LA Galaxy và nhận những lời khen tặng từ Tổng thống Obama

VĐV tài năng Sean White, người đại diện cho xứ Wales phát biểu: “Tôi thực sự háo hức với việc tới thăm Hy Lạp và thủ đô Athens, ‘nơi khởi nguồn’ của Thế vận hội. Tôi rất mong chờ tới buổi lễ và được mang ngọn đuốc thiêng liêng về nước Anh. Tôi muốn chia sẻ những điều trải nghiệm ở đây với cộng đồng và hi vọng điều đó sẽ giúp mọi người nhiệt tình và hứng khởi hơn với giải đấu lớn nhất hành tinh này”.

Ngoài Beckham, các VĐV còn lại vinh dự được trao ‘sứ mệnh’ đặc biệt này bao gồm đại diện cho Scotland, VĐV bóng bầu dục Dennes Coles 17 tuổi; đại diện cho Bắc Ailen, VĐV hockey Chloe Brown 18 tuổi; đại diện xứ Wales, VĐV điền kinh Swansea Harriers và cầu thủ bóng đá Sean White 17 tuổi.

Đại diện cho Cornwall, nơi đón ngọn lửa Olympic ‘cập bến’ tại nước Anh và bắt đầu hành trình dài 70 ngày là nữ VĐV khúc côn cầu Georgia Higgs 15 tuổi. VĐV điền kinh Sakinah Muhammad, 15 tuổi, sẽ đại diện London nhận ngọn đuốc và là nơi ngọn lửa sẽ thắp sáng trong suốt kỳ Thế vận hội sắp tới.

Paul Docherty, Giám đốc Hội đồng Anh, cho biết: “Hội đồng Anh vui mừng là một phần của thời khắc lịch sử này, giúp các thanh niên trên khắp đất nước có cơ hội tham gia vào lễ rước đuốc và gặp mặt các bạn trẻ Hy Lạp. Olympic London 2012 mang đến cơ hội lớn cho mọi người dân Anh và trên toàn thế giới để phát triển hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và xây dựng mối quan hệ bền vững”.

Hành trình rước đuốc kéo dài 70 ngày, với 8.000 người tham gia vượt qua quãng đường 8.000 dặm, sẽ kết thúc bằng việc mang ngọn lửa tới SVĐ Olympic ở phía đông London vào đúng lễ khai mạc diễn ra tối 27/7.

Thúy Hạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục