Alexander Zverev bái sư trước thềm mùa sân cứng cuối năm

15:05 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnĐể chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng cuối năm nay, Alexander Zverev đã chiêu mộ cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero vào ê-kíp của mình.

1500575030_850340_1500575463_noticia_normal

 Zverev chiêu mộ Ferrero làm "sư phụ". Ảnh: Internet.

Với quyết định mới này, Zverev sẽ không chỉ làm việc với cha của mình, ông Alexander, mà còn làm việc với cả cựu tay vợt chuyên nghiệp đã giải nghệ từ hồi năm 2012.

Thông báo về công việc mới của mình, Ferrero cho biết từ Học viện Equelite của anh: “Zverev là một tay vợt rất khác biệt, cậu ấy có phong cách của một nhà vô địch. Đây là một thách thức rất thú vị và tôi sẵn lòng làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình. Tôi đã sẵn sàng nhận lấy công việc này và sẽ cố gắng giúp đỡ cậu ấy hết mình”.

Trong sự nghiệp đầy thăng trầm của mình, dù chưa bao giờ được xem là một tay vợt lớn, bất chấp chuyện đã trở thành “Nhà vua của ATP” hồi năm 2003, Ferrero được xem là một chuyên gia sân đất nện và từng thắng Roland Garros hồi 14 năm về trước. Thành tích tốt nhất của anh ở các đấu trường Grand Slam khác là lọt đến bán kết Australian Open 2004, lọt đến tứ kết Wimbledon trong các năm 2007 và 2009, lọt đến trận chung kết của US Open 2003. Có thể nói, năm 2003 là “năm hoàng kim” trong sự nghiệp của Ferrero khi anh thắng French Open, giành vị trí á quân ở US Open và trở thành tay vợt số 1 thế giới.

Nhiệm vụ của Ferrero với Zverev là không đơn giản. Ít nhất, anh phải làm sao để Zverev còn đạt thành công tốt hơn so với giai đoạn nửa đầu mùa giải. Mà trong giai đoạn nửa đầu mùa giải, Zverev đã giành được 3 danh hiệu, đó là Open sud de France ở Marseille, BMW Open ở Munich, và Rome Masters.

Ngoài ra, Zverev cũng đã lọt đến tứ kết Key Biscayne, tứ kết Madrid Masters, bán kết Ricoh Open ở Rosmalen và chung kết Gerry Weber Open ở Halle. Tuy nhiên, thành tích của anh ở đấu trường Grand Slam không mấy tốt. Anh chỉ lọt đến vòng 3 ở Australian Open, bị loại ngay ở vòng 1 French Open và lọt đến vòng 4 Wimbledon. Nếu có thể giúp Zverev cải thiện thành tích chưa bao giờ vượt qua vòng 4 đấu trường Grand Slam bằng một chiến tích ấn tượng ở US Open năm nay, Ferrero sẽ ghi điểm rất lớn.

Có thể, thành tích của Zverev ở Flushing Meadwos tại New York sẽ quyết định tương lai dài hạn của mối quan hệ giữa Ferrero và cậu học trò người Đức. Vì hiện tại, cả 2 vẫn chưa quyết định sẽ có tiếp tục hợp tác trong giai đoạn tháng 10 và tháng 11 năm nay hay là không. Ở thời điểm đó, Học viện của Ferrero sẽ bước vào giai đoạn bận bịu với việc tuyển sinh đợt mới.

Trong mùa giải “bùng nổ” năm nay, khi Zverev thắng 3/4 danh hiệu trong sự nghiệp, anh đã kiếm được một khoản kha khá là 2 triệu USD. Tổng cộng, kể từ khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp hồi năm 2013 cho đến nay, Zverev đã kiếm được 4 triệu USD tiền thưởng, đó không phải là một con số nhỏ, nhưng anh còn cần sử dụng chúng vào các nguồn khác như đầu tư cho trang phục, trang thiết bị, tiền di chuyển, ăn ở khi đánh các giải đấu khắp nơi trên thế giới. Khoản tiền đó mới chỉ “đủ” để anh thuê một HLV thuộc dạng khá như là Ferrero, còn nếu muốn một HLV xuất sắc như là Becker, người anh đang rất khát khao, anh còn cần phải kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:05 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục