Yêu cầu Arsenal bổ sung Trường Sa, Hoàng Sa vào bản đồ Việt Nam

07:28 Thứ năm 20/06/2013

Để chuẩn bị cho chuyến du đấu sắp tới tại Việt Nam, CLB Arsenal vừa làm một clip giới thiệu về con người, đất nước hình chữ S. Tuy nhiên, trong clip dài hơn 1 phút và đăng tải trên website chính thức của Arsenal, bản đồ Việt Nam được thể hiện không đầy đủ, khi thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Clip mang tên “Vietnam travelogue”, “Arsenal meets VietNam”… giới thiệu về chuyến du đấu của Arsenal đến Việt Nam, kéo dài khoảng hơn 1 phút. Tuy nhiên, phía bộ phận truyền thông của Arsenal đã mắc một sai lầm nghiêm trọng và có tính chất rất nhạy cảm khi không hề có hình ảnh thể hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trên bản đồ hình chữ S.

Ngay sau khi clip này xuất hiện, báo chí và dư luận Việt Nam đã lên tiếng phản đối, yêu cầu phía CLB Arsenal cần bổ sung khẩn cấp.

Hình ảnh chụp từ clip

Trước sai lầm hết sức nhạy cảm này, Tổng cục TDTT và VFF cũng đã lên tiếng và có ngay những động thái với phía CLB Arsenal.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tôi không hề biết về clip này cho đến khi được báo chí cung cấp thông tin. Rõ ràng là bản đồ Việt Nam đã không có quần đảo Trường Sa và Hoàng, nên tôi đã yêu cầu VFF liên hệ ngay với phía CLB Arsenal để bổ sung”.

Cũng theo ông Thắng, chắc chắn đây là clip do phía CLB Arsenal là chứ phía Việt Nam không cung cấp tư liệu.

Sau khi có chỉ đạo từ Tổng cục TDTT, được biết trong chiều nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có ký có công văn gửi ông Tom Fox, Giám đốc thương mại và ông Angus - Giám đốc Marketing CLB Arsenal, đề nghị chỉnh sửa clip được đăng tải trên website chính thức của Arsenal (Arsenal.com).

Công văn ghi rõ: “Chúng tôi nhận thấy ở giây thứ 5 của các clip có đăng hình bản đồ Việt Nam lại thiếu hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Do vậy, chúng tôi kính đề nghị các ông nên sử dụng hình bản đồ chính thức của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam…”.

Không chỉ VFF, mà BTC trận đấu cũng có sự phản ứng rất nhanh với nhầm lẫn này từ phía Arsenal. Phó Chủ tịch VFF và cũng là một trong 2 nhà tài trợ mời Arsenal sang Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng cho biết: “Ngay trong buổi sáng, chúng tôi đã có văn bản gửi tới Arsenal, yêu cầu họ sử dụng bản đồ Việt Nam đầy đủ trong clip”.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, có thể phía Arsenal đã không để ý dẫn đến sự nhầm lẫn này, cũng có thể ảnh bản đồ nhỏ quá. Đó đều là những giả thuyết đặt ra với sự cố. Tuy nhiên, dù thế nào thì VFF cũng phải có phản hồi vì sự nhầm lẫn đó có tính nhạy cảm về chính trị.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục