Ý và Tây Ban Nha hòa nhau trong trận cầu mang tính thử nghiệm

05:06 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ý và Tây Ban Nha đã có một trận đấu mang tính chất thử nghiệm các phương án chiến thuật để chuẩn bị cho EURO 2016.

HLV Del Bosque thực hiện khá nhiều phép thử. Ảnh: Internet.

Thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Ý đã nhập cuộc vô cùng tự tin. Đúng với thông tin đã đưa từ trước, HLV Antonio Conte áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho đội bóng của mình. Họ thi đấu khá chậm rãi nhưng lại vô cùng kín kẽ. Đặc điểm nổi bật là các cầu thủ áo xanh luôn giữ cự ly đội hình vô cùng tốt.

Trong khi đó, đội tuyển Tây Ban Nha không còn cho thấy hình ảnh một đội bóng có khả năng chiếm giữ thế trận. Bộ ba tiền vệ Cesc Fabreagas, Thiago Alcantara, Mikel Jose không thực sự nổi bật trong vai trò điều phối bóng. Thậm chí sự xuất hiện của Juan Mata cũng không giúp họ có thể lấn lướt đối phương ở khu vực giữa sân.

Tiền đạo Aritz Aduriz quả nhiên đã được HLV Vicente Del Bosque trao cơ hội. Cầu thủ 36 tuổi này được ra sân ngay từ đầu. Sát cánh cùng với anh trên hàng công không ai khác chính là tiền đạo trẻ Alvaro Morata.

Với việc không phát huy được khả năng kiểm soát bóng đã từng là thương hiệu, Tây Ban Nha gặp khó khăn trong khâu tấn công. Và như lẽ đương nhiên, họ phải gánh chịu áp lực khá lớn từ phía đội chủ nhà. Tuyển Ý với đối đá chậm nhưng lên bóng khá chắc và đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành của đối phương ngay từ hiệp thi đấu thứ nhất.

Các cầu thủ hai đội đã thi đấu rất cố gắng. Ảnh: Internet.

Nhưng cũng phải chờ đến phút 67 đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỉ số. Lorenzo Insigne, người vào sân ở phút thứ 51 đã có cú sút chính xác sau khi nhận được đường chuyền từ Giaccherini.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó điểm số lại trở nên cân bằng. Aduriz lần này đã ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque bằng cú dứt điểm chân trái ở khoảng cách gần. Khoảng thời gian sau đó hai đội tiếp tục có sự thay đổi về nhân sự, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Rời sân với tỉ số hòa, rõ ràng đây chỉ là một trận đấu mang tính thử nghiệm đối với cả Ý lẫn Tây Ban Nha. Đặc biệt là đội bóng xứ sở bò tót vẫn còn nhiều quân bài chủ chốt không ra sân ở trận đấu này.

Đội hình xuất phát:

Ý: Buffon, Darmain, Florenzi, Bonucci, Astori, Giaccherini, Candreva, Mandzyuk, Motta, Eder, Pelle

Tây Ban Nha: David de Gea, Juanfran, Pique, Ramos, Azpilicueta, Mata, Thiago, Mikel Jose, Fabregas, Morata, Aduriz

Kết quả: 1-1

Thanh Thịnh | 04:46 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục