Xuân Trường: Đã tìm thấy người thay thế Minh Phương

10:14 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với ĐT Việt Nam. Một trận đấu mãn nhãn đối với người hâm mộ nước nhà. Phần lớn các vị trí đều chơi ổn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cả Công Vinh và Văn Toàn đều đã có những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, để đạt được thành quả đó thì không thể không nhắc đến cái tên Lương Xuân Trường. Với hai pha kiến tạo cho đồng đội, tiền vệ trẻ này đang ngày càng khẳng định khả năng hộ công xuất sắc của mình.

Bên cạnh Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh, Xuân Trường nằm trong số những cái tên được ra mắt trong màu áo ĐTQG. Và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để thể hiện bản thân mình. Trên SVĐ Mỹ Đình, khán giả đã được chứng kiến sức trẻ, sự xông xáo của cầu thủ sinh năm 1995 này.

Xuân Trường vẫn nhanh nhẹn trước sự truy cản của đối phương. Ảnh: Nhật Minh.

Các pha kiến tạo cho Công Vinh và Văn Toàn ghi bàn chỉ là hai trong số rất nhiều cơ hội mà anh tạo ra cho đồng đội của mình trong trận đấu trước Đài Loan (TQ). Nhưng chừng đó là quá đủ để nói lên khả năng quan sát tốt và chuyền bóng chính xác của Xuân Trường.

Là cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo HAGL – Arsenal JMG nên lối chơi của Xuân Trường thiên về kĩ thuật hơn. Và vì thế, dù thể hình không phải lí tưởng nhưng anh vẫn biết cách tạo đột biến bằng sự nhanh nhẹn và khôn ngoan của mình. Không chỉ thông minh, khéo léo, Xuân Trường còn thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Bất chấp sự truy cản của hậu vệ đối phương, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn biết cách điều khiển đường bóng theo ý mình và chuyền đúng địa chỉ. Công việc khó khăn anh đã hoàn thành, các tiền đạo chỉ việc ghi bàn. Không ngoa khi nói rằng, tài năng đã biến sự thầm lặng của Xuân Trường trở nên nổi bật hơn các cầu thủ còn lại.

Màn trình diễn quá tuyệt vời của tiền vệ trẻ không chỉ làm HLV Hữu Thắng hài lòng mà còn ghi điểm với CLB Incheon FC, nơi anh đang đầu quân theo dạng hợp đồng cho mượn từ HAGL. Một sự khởi đầu tốt đẹp của các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi, đặc biệt là với riêng Xuân Trường. Quả nhiên, bố mẹ anh có lí do hạnh phúc khi đã trực tiếp đến Mỹ Đình để xem con trai mình thi đấu.

NHM đang kì vọng Xuân Trường có thể thay thế khoảng trống mà người đàn anh Minh Phương để lại. Ảnh: Internet.

Nếu như trước đây, Minh Phương luôn là lựa chọn số 1 cho vị trí nhạc trưởng của ĐT Việt Nam thì giờ đây, Xuân Trường cũng đang thể hiện dáng dấp của một cầu thủ trẻ trên đà trưởng thành và có thể lấp vào khoảng trống mà người đàn anh đã để lại. Ở tuổi 21, Xuân Trường có thể còn non nớt và thiếu kinh nghiệm. Nhưng anh có thời gian để rèn luyện và hoàn thiện mình, nhất là khi được cọ xát và học hỏi ở môi trường quốc tế.

Còn quá sớm để nói về tương lai hứa hẹn của cầu thủ trẻ này. Nhưng người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền vui mừng vì sau khi Minh Phương chia tay đội tuyển, bóng đá Việt Nam sắp có người phù hợp kế thừa vị trí của anh. Hình ảnh một nhạc trưởng mới đang hình thành trong mắt nhiều người.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:54 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục