Xuân lẻ bóng của hoa khôi bóng chuyền Phạm Yến

07:17 Thứ năm 11/02/2016

Bước sang tuổi 31, nữ thiếu tá quân đội là ngôi sao hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam sẽ lại thêm một mùa xuân lẻ bóng.

Sự nghiệp lẫy lừng của Phạm Thị Yến trong năm 2015 có thêm một cột mốc sáng giá khi chủ công trụ cột kiêm HLV phó đã dẫn dắt các đồng đội - đàn em bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia. Đây cũng là danh hiệu thứ 4 liên tiếp, và thứ 9 của Yến cùng đội bóng ngành thông tin Quân đội kể từ khi cuộc đấu quốc nội cao nhất mang tên giải VĐQG vào 2004. Kết thúc giải, chủ công từng 2 lần đoạt ngôi Miss này cũng chính thức nói lời chia tay thảm đấu, để chuyển hẳn sang làm thầy, bắt đầu bằng một chuyến tu nghiệp đặc biệt tại Nhật Bản.

Phía sau nghiệp đấu viên mãn cùng vị thế của một ngôi sao thuộc diện toàn diện nhất của Phạm Yến, người ta vẫn thấy một sự chưa trọn vẹn vì chị vẫn đang lẻ bóng. Vào mỗi dịp tết đến xuân về, cô hoa khôi bóng chuyền cũng không thể tránh khỏi đôi chút se lòng. Dù không bị giục giã và tạo áp lực nhưng Yến hiểu rằng bố mẹ đã rất sốt ruột, mong con gái sớm yên bề gia thất. Cả nhà cô đã kém vui khi năm này vẫn chưa thấy con gái… đưa ai ra mắt.

Cả năm tập huấn thi đấu liên miên, Tết là dịp Yến luôn thấy vui tươi và ý nghĩa nhất khi được xum vầy bên người thân, hàng xóm, đồng đội. Tuy thế, cảm giác của sự lẻ bóng vẫn là điều không thể tránh khỏi với Yến, nhất là khi bạn bè cũng lứa đều đã có con bồng, hầu hết đàn em giờ là học trò trong đội đã tìm thấy một nửa hay vui duyên mới.

Hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến vẫn độc thân dù bước sang tuổi 31. Ảnh: Internet.

Dù lúc nào cũng có các “vệ tinh” vây xung quanh, đều với tình cảm chân thành, nghiêm túc song đến giờ Yến vẫn chưa có ý trung nhân. Ngoài lý do quá đam mê và mải miết với bóng chuyền, cái sự muộn duyên của Yến còn gắn với sự kín đáo, phần nào đó cầu toàn của Yến trong chuyện tình cảm, khác hẳn với cách ứng xử chan hòa, duyên dáng. Yến vẫn luôn quan niệm tình cảm phải tự nhiên. Chị vẫn đang chờ duyên. Và có lẽ vì thế chị đã phải trải qua những mùa xuân lẻ bóng dù rằng như tâm sự thì “chẳng ai cố tình muốn thế”.

Xuân này, Yến cùng người chị họ, người đồng đội thân thiết Đỗ Thị Minh cùng về quê Hà Nam đón Tết trong mấy ngày nghỉ ngắn, cũng như có một kế hoạch tranh thủ du xuân, thăm người thân, bạn bè. Cô chị họ kém Yến 3 tuổi cũng đã có người yêu và đang tính đến việc chuẩn bị bước lên xe hoa.


 

Huy Thành | 06:00 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục