Xuân Hiệp đợi sáu năm để gặt vàng SEA Games

21:27 Thứ hai 08/06/2015

VĐV wushu Việt Nam thu hoạch đủ bộ HC vàng, bạc và đồng trong các nội dung biểu diễn tại Singapore 2015.

Xuân Hiệp hạnh phúc với tấm HC vàng đầu tiên ở SEA Games. Ảnh: HN.

Trần Xuân Hiệp mang lại niềm vui cho đội tuyển wushu Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai, với tấm HC vàng ở nội dung đao thuật nam. VĐV 26 tuổi không giấu được sự vui mừng với lần đầu tiên bước lên bục cao nhất trong khu vực.

"Tôi đã đợi chiếc huy chương vàng SEA Games suốt sáu năm. Sự cố gắng trong thời gian qua cuối cùng cũng mang về phần thưởng xứng đáng. Tôi hạnh phúc và tự hào về điều đó," Xuân Hiệp chia sẻ.

Xuân Hiệp thi đấu ở SEA Games từ năm 2009 nhưng chưa bao giờ đứng lên bục cao nhất. SEA Games 26, anh giành HC bạc nội dung trường quyền nam. Sau thành công ở giải thế giới, Xuân Hiệp được kỳ vọng ở SEA Games 27 nhưng cũng chỉ có duy nhất giành một tấm HC đồng.

Thất bại trong sáu năm liền khiến Xuân Hiệp đặt nhiều quyết tâm vào kỳ đại hội năm 2015. Anh tham gia ba nội dung và đều có HC. Ngoài chiếc HC vàng ở nội dung đao thuật nam, Xuân Hiệp giành HC bạc côn thuật và HC đồng trường quyền.

"Người đầu tiên tôi nghĩ đến sau thành công là ông ngoại. Ông đã đưa tôi đến với wushu khi còn nhỏ," VĐV 26 tuổi kể lại. "Tôi vốn nghịch ngợm hiếu động nhưng nhờ võ thuật có vẻ tính cách trở nên điềm đạm hơn."

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục