Xin ngài Thủ tướng đừng tới sân!

10:36 Thứ tư 01/08/2012

Giới truyền thông Anh đang đùa nhau rằng ngài Thủ tướng của họ là ông David Cameron đừng nên tới các địa điểm thi đấu của Olympic 2012 để cổ vũ cho các CĐV nhà. Bởi dường như đang tồn tại một “lời nguyền” mang tên ông Cameron dành cho thể thao Anh. Bằng chứng mới nhất là hồi đầu tuần này, ông Cameron đã tới nhà thi đấu Aquatic Centre để ủng hộ về mặt tinh thần cho Tom Daley và Pete Waterfield - hai niềm hy vọng vàng của làng nhảy cầu Anh. Hậu quả là họ mất luôn hy vọng tranh huy chương Olympic!

Thủ tướng Anh David Cameron

Trước đó hai ngày, ông Cameron cũng đã có mặt tại cuộc đua xe đạp, nơi người Anh đã phải chứng kiến thất bại đáng thất vọng của cua-rơ Mark Cavendish. Ngày thi đấu ấy diễn ra đúng một tháng sau khi ông Cameron có mặt ở trận chung kết Wimbledon, nơi Andy Murray thua Roger Federer (Thụy Sĩ). Vì thế, ông Shona McIsaac - một cựu Nghị sĩ của đảng Lao động - đã nhận xét sau thất bại của Tom Daley và Pete Waterfield như sau: “Đây là cú hat-trick của “lời nguyền Cameron” rồi”.

Thật ra, giới truyền thông Anh cho biết “lời nguyền” ấy đã bắt đầu vào năm 2007, khi ông Cameron đến xem đội tuyển bóng bầu dục Anh thua Nam Phi ở trận chung kết World Cup. Vào hôm sau, ông Cameron ghé thăm Lewis Hamilton và động viên tay đua F1 này: “Tôi rất tin tưởng cậu”. Hậu quả là Hamilton đã thất bại ở cuộc đua diễn ra ngay sau đó. Do đó, sau khi ngài Thủ tướng Anh tuyên bố ông có ý định đến xem môn bóng chuyền bãi biển, hai niềm hy vọng của nước chủ nhà Olympic 2012 ở môn này là Zara Dampney và Shauna Mullin có lẽ đã hy vọng ông sẽ sớm quên ý định ấy đi.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục