Xe SUV hạng sang Bentley EXP 9 F tham gia Dakar Rally 2013

13:20 Thứ hai 21/05/2012

Trước khi tham gia giải đua Dakar Rally năm tới, Bentley EXP 9 F dự kiến sẽ được cải tiến với công nghệ mượn từ Volkswagen Touareg.

Có thể nói, Dakar Rally là một trong những giải đua nổi tiếng nhất thế giới với hàng loạt màn biểu diễn ngoạn mục. Giải đua vốn bắt đầu ở Paris và kết thúc tại Dakar đã chuyển đến Nam Mỹ vào năm 2009. Kể từ đó, Dakar Rally vẫn diễn ra đều đặn hàng năm trên mảnh đất Nam Mỹ. Được phát sóng trên kênh truyền hình của hơn 190 quốc gia khác nhau, Dakar Rally chính là sân chơi lý tưởng để các hãng xe thử nghiệm cũng như quảng bá sản phẩm mới. Một trong số đó có Bentley với mẫu SUV hạng sang mang tên EXP 9 F.

Theo nguồn tin từ tạp chí Car của Anh, hãng Bentley đang lên kế hoạch mua những chiếc Touareg do chi nhánh thể thao của Volkswagen bán cho các đội đua cá nhân. Sau đó, họ sẽ sử dụng những chiếc Touareg từng 3 lần giành chiến thắng tại giải Dakar Rally để làm nền tảng phát triển phiên bản cải tiến của EXP 9 F.

Sau khi trình làng tại triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Bentley EXP 9 F không được dư luận đánh giá cao về mặt thiết kế. Do đó, hãng xe hạng sang nước Anh phải tìm cách cải thiện hình ảnh cho tân binh. Theo Bentley, cách tốt nhất là đưa EXP 9 F được phát triển dựa trên mẫu xe nhiều thành tích như Touareg vào giải đua Dakar Rally khắc nghiệt. Công nghệ được sử dụng để biến Volkswagen Touareg thành một mẫu xe off-road thực thụ chính là điều mà hãng Bentley cần. Chính ông Rolf Frech, giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của Bentley, đã thừa nhận EXP 9 F phải có khả năng off-road tốt để cạnh tranh với Range Rover.

Hiện nay, thông tin về việc hãng Bentley tham gia giải đua Dakar Rally 2013 cùng mẫu xe EXP 9 F vẫn chưa có nhiều. Hãng Bentley cũng khá kín tiếng về hệ dẫn động sẽ được sử dụng trên EXP 9 F phiên bản đua. Chỉ biết rằng, Volkswagen Touareg thế hệ mới nhất tham gia Dakar Rally được trang bị động cơ diesel, tăng áp kép, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 300 mã lực.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục