Xe đạp thế giới: Froome bảo vệ thành công danh hiệu ở Oman

11:19 Thứ tư 26/02/2014

Cua-rơ ĐKVĐ Tour de France - Chris Froome (Anh quốc, Sky) đã bảo vệ thành công danh hiệu Tour of Oman khi tiếp tục duy trì khoảng cách 26 giây trước Tejay van Garderen (Mỹ, BMC Racing) sau chặng đua cuối cùng - chặng đua thứ 6, chặng đua mà Andre Greipel (Đức, Lotto-Belisol) đã lại giành được chiến thắng - của giải đấu Tour of Oman 2014. Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm của Froome, và cũng là danh hiệu đầu tiên sau 7 tháng trời, tính từ khi anh giật chiếc Áo vàng Tour de France 2013.

Không chủ động tổ chức tấn công, Froome thừa hiểu việc “nằm lại” trong sự bảo bọc của các đồng đội chính là chiến thuật khôn ngoan nhất để duy trì khoảng cách với Van Garderen. Thế nên, để mặc cho phía trên Greipel tích cực chiến đấu nhằm tìm kiếm cú “hat-trick thắng chặng” ở Oman trong sự cạnh tranh với Nacer Bouhanni (Pháp, FDJ), Sam Bennett (Ailen, NetApp-Endura), Froome thi đấu rất toan tính…

Chris Froome (phải).

Đó là lý do, Froome vẫn về đích trong tốp đông và giành được chiếc Áo đỏ thứ 2 liên tiếp ở giải đua 6 ngày này. Froome cho biết: “Tôi không thể đòi hỏi điều gì nhiều hơn nữa. Nếu ở thời điểm khi giải đấu này vừa mới bắt đầu, bạn nói với tôi rằng tôi sẽ lại giành lấy chiếc Áo đỏ thì tôi sẽ không thừa nhận điều bạn nói.

Rõ ràng là như vậy. Ngôi vô địch là một vị thế tuyệt vời, không thể tuyệt vời hơn. Thật tuyệt vời khi được quay trở lại và bảo vệ thành công danh hiệu. Đội đua của chúng tôi đã thi đấu rất máu lửa, rất quyết tâm và muốn làm hết khả năng tốt nhất của mình. Điều đó chứng tỏ mọi người đều đã tỉnh táo sau một mùa đông kéo dài và mọi người đều cố gắng hết sức để đạt được trạng thái tốt nhất.

Thật hài lòng khi làm việc với những người đồng đội luôn chia sẻ sự quyết tâm và tâm lý vững mạnh. Chúng tôi đã giành lấy chiếc Áo đỏ dẫn đầu để chứng tỏ điều đó, chúng tôi thật sự cảm thấy rất là hạnh phúc”.

Đây là danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp của Froome - nếu chỉ tính riêng trong năm 2013, cua-rơ này đã thắng đến 5 ngôi vô địch và giành thêm 1 vị trí á quân khác nữa. Anh đang rất muốn tái lập thành công như ở mùa giải năm ngoái, nghĩa là phải thắng ít nhất 5 ngôi vô địch, để đập tan luận cứ của những kẻ hoài nghi - những người cho rằng anh may mắn hoặc cáo buộc anh sử dụng doping, và việc đăng quang ở Tour of Oman 2014 quả là một nền tảng tuyệt vời để theo đuổi các mục tiêu sắp tới của mình…

Các hạng mục giải thưởng khác

° Áo xanh lá cây Vua thắng chặng: Andre Greipel (Đức, Lotto-Belisol) 45 điểm.

° Áo trắng Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất: Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale) 22 giờ 4 phút 19 giây

° Cua-rơ máu lửa nhất: Preben van Hecke (Bỉ, Topsport Vlaanderen-Baloise).

° Vô địch đồng đội: Đội đua Sky.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục