Wozniacki gây thất vọng tràn trề

00:42 Thứ bảy 06/05/2017

TinTheThao.com.vnNgười đẹp banh nỉ Đan Mạch hiện chỉ còn là cái bóng của chính mình.

&NCS_modified=20160126132718&MaxW=640&imageVersion=default&AR-150129957

 Hình ảnh một Wozniacki mạnh mẽ giờ đây đã lùi về quá khứ. Ảnh: Internet.

Caroline Wozniacki lại phải tiếp tục sống với những ngày tháng chật vật trong giai đoạn đầu của mùa giải 2017 khi vừa để thua trận đấu mới nhất trước tay vợt trẻ 19 tuổi người Latvia – Jelena Ostapenko ở Prague Open 2017. 

Kết quả thua cuộc có tỷ số 7-5, 3-6 và 6-7(5) cũng có ý nghĩa là, Wozzy đã để thua Ostapenko trong cả 3 lần giáp mặt đối thủ quê ở Riga này. Trước đó, Wozzy lần lượt để thua Ostapenko ở vòng đấu tứ kết tại Charleston Open 2017 và vòng 2 giải New Heaven Open hồi năm ngoái.

Đến với giải Praguen Open 2017, Wozzy hiện đang tạm xếp hạng 11 thế giới. Cô có tham vọng quay trở lại tốp 10 trên bảng điểm của WTA sau một thời gian dài chờ đợi “sốt ruột và đầy mủi lòng”. Tuy nhiên, để làm được điều này, cô cần lọt đến ít nhất là vòng đấu bán kết. Và rất tiếc, thất bại trước Ostapenko đã khiến Wozzy đứng cách mục tiêu đề ra đến 2 vòng đấu nữa.

Wozniacki vẫn chưa thể quay trở lại tốp 10 thế giới giống như mong muốn của mình, nhưng tệ hại hơn, tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch đã nhận lãnh trận thua thứ 9 trong mùa giải năm nay. Một thành tích khiến cô “đứng chung mâm” với những tay vợt khác như là Angelique Kerber, Agnieszka Radwanska hay là Eugenie Bouchard – những người chơi rất tệ trong thời gian gần đây, nhưng lại không dành thời gian tập trung rèn luyện chuyên môn.

Với Wozzy, người ta vẫn chưa hiểu nên kỳ vọng gì của cô trong giai đoạn những tháng đầu năm 2017. Cô thua Johanna Konta ở vòng 3 Australian Open; thua Karolina Pliskova ở chung kết Qatar Open, thua Elina Svitolina ở chung kết Dubai Championships, thua Kristina Mladenovic ở tứ kết Indian Wells – BNP Paribas Open, lại thua ở chung kết Key Biscayne – Miami Open, thua Ostapenko ở tứ kết Charleston Open và mới đây, ở vòng 2 của Prague Open.

Có người sẽ nói, đó là thành tích không tồi, vì ít nhất cô đã đoạt vị trí Á quân ở 3 giải đấu chỉ tính riêng trong năm 2017. Nhưng sau này, ai nhớ đến những người xếp hạng nhì. Và quan trọng nhất, cô toàn để thua những tay vợt trẻ đại diện cho lứa “thế hệ kế tiếp”. Điều đó nói lên một thực tế – cô đã không còn đủ năng lực để đối mặt với lứa trẻ đầy tài năng, và như vậy có nghĩa là, những ngày tháng thảm họa mới chỉ bắt đầu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:40 06/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục