Wawrinka đặt niềm tin vào Federer trước Davis Cup

22:18 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Stan Wawrinka cho rằng Roger Federer biết cách để phân phối sức hợp lý trước khi trận chung kết Davis Cup diễn ra.

Hiện tại cả Federer và Wawrinka đều đang tranh tài tại giải đấu cuối năm ATP World Tour Finals. Với phong độ cao, Federer hiện đang dẫn đầu bảng B trong khi Stan Wawrinka sẽ bước vào trận đấu định đoạt ngôi nhất bảng A với Djokovic vào rạng sáng mai 13/11.

Dù cùng đặt mục tiêu khá cao tại ATP World Tour Finals song cả Federer và Wawrinka cần phải biết phân phối sức hợp lý bởi sau đó họ còn đánh tiếp trận chung kết Davis Cup với Pháp (diễn ra từ 21 đến 23/11).

Wawrinka cùng Federe tại tuyển Davis Cup Thụy Sỹ. Ảnh: AP

Wawrinka cùng với Federer sẽ là chủ lực của Thụy Sỹ ở cả nội dung đơn và đôi, cặp đôi này từng lên ngôi đôi nam tại Olympics Bắc Kinh 2008 và giành tổng cộng 18 Grand Slam nhưng đây chỉ mới là lần đầu tiên họ được chơi chung kết Davis Cup.

Lịch thi đấu của Tour Finals và Davis Cup khá cận kề nhau nên đã có không ít nghi ngại xung quanh chuyện thể lực của Federer. Tuy nhiên Wawrinka trong một phát biểu mới đây dường như đặt niềm tin tuyệt đối vào người đồng nghiệp.

"Nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng ở Davis Cup năm nay thì đó hẳn là một cột mốc lớn. Federer có vài ngày nghỉ và tôi chắc chắn là anh ấy biết cách làm thế nào để chơi tốt trên sân đất nện. Tôi chắc là anh ấy đã sẵn sàng giành chiến thắng ở đây (Tour Finals) và cả thắng ở Davis Cup", Wawrinka nói.

Phía tuyển Pháp, 4 tay vợt Jo-Wilfried Tsonga, Gael Monfils, Richard Gasquet, và Julien Benneteau (đanh đánh đôi tại Tour Finals) sẽ là lực lượng chủ lực. Pháp hiện có lợi thế khi là chủ nhà của chung kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục