'Vua bóng đá' ghét bị gọi tên Pele

21:46 Thứ sáu 30/12/2022

"Vua bóng đá" người Brazil từng thổ lộ với báo chí vào năm 2019 rằng ông từng ghét bị người hâm mộ gọi với cái tên Pele.

 - Bóng Đá

 "Vua bóng đá" từng ghét bị gọi với cái tên Pele.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tuttosport vào năm 2019, huyền thoại từng 3 lần vô địch World Cup cho biết: "Tôi có một tuổi thơ tuyệt đẹp. Tên tôi là Edson nhưng sau này người ta hay gọi tôi là Pele. Tôi không thích như vậy và từ đó những cuộc tranh cãi xảy ra. Tôi là một fan của nhà bác học Thomas Edison. Pele là cái gì? Thomas Edison mới là người quan trọng nhất với tôi".

Tên đầy đủ của Pele là Edson Arantes do Nascimento, không giống với họ của nhà bác học nổi tiếng người Mỹ Edison. Bố của Pele chỉ thay đổi một chút từ Edison thành Edson khi đặt tên cho con trai. Pele tự hào về cái tên Edson của mình. Ngoài Edson, Pele cũng muốn người khác gọi mình với cái tên "Dico".

"Vua bóng đá" thổ lộ rằng trong quá khứ, ông từng có nhiều cuộc ẩu đả ở trường học chỉ vì bạn bè gọi ông bằng một cái tên khác thay vì Edson. Sau này, huyền thoại bóng đá Brazil thừa nhận ông đã quen với việc "bị" gọi tên là Pele.

"Qua nhiều năm, tôi học cách sống với hai con người trong một trái tim. Một là Edson, người vui vẻ với gia đình và bạn bè. Và người còn lại là cầu thủ bóng đá Pele", cựu danh thủ người Brazil cho biết.

"Vua bóng đá" Pele trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Trang cá nhân của huyền thoại tuyển Brazil cũng cập nhật dòng trạng thái: "Hành trình của 'Vua bóng đá' Pele là chuỗi ngày truyền cảm hứng và được mọi người yêu thương. Ông ra đi trong yên bình vào hôm nay".

Pele sinh ngày 23/10/1940. Ông từng ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil và là cầu thủ duy nhất lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 20:10 30/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục