Vụ Gerard Pique: Van Gaal không được phép thua Mourinho

12:18 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo những thông tin mới nhất, Gerard Pique đang cảm thấy chán nản ở Nou Camp khi bị HLV Luis Enrique cho ngồi dự bị ở những vòng đấu gần đây. Và anh đang có ý định tìm kiếm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tứ đại gia Ngoại hạng anh là M.U, Chelsea, Arsenal và Man City đang bày tỏ sự quan tâm tới Pique. Trong có 2 đội bóng MU và Chelsea đang rất muốn có sự phục vụ của tuyển thủ Tây Ban Nha này.

Trước tiên hãy nói về Gerard Pique, khi quay trở về Barca từ MU vào năm 2008, Pique và Carles Puyol đã tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” tại trung tâm hàng phòng ngự và có sự đóng góp không nhỏ vào chu kỳ thành công của Barca giai đoạn 2008-2011. Sau khi Pep Guardiola ra đi các HLV kế nhiệm đều xem cầu thủ “số 3” là trụ cột không thể thay thế nhưng đến mùa này khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền, vị thế của Pique không còn như trước nữa.

Sau khi Pique thi đấu tệ hại trong trận El Clasico đầu tiên mùa này khiến Barca thua muối mặt trước kình địch Real, thì 3 trận sau đó vị trí của anh là trên băng ghế dự bị hoặc trên khán đài. Tuy nhiên có nhiều nguồn tin cho rằng việc Pique không được thi đấu không đơn thuần chỉ là yếu tố chuyên môn.

Trước đó, HLV Luis Enrique đã rất tức giận khi cựu cầu thủ MU tiết lộ về thương vụ Fabregas ra đi. Đáng nói hơn, những cái tên thay thế cho anh là Mathieu, Mascherano hay Bartra đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Như vậy với hoàn cảnh hiện tại, nếu không muốn mất suất trên ĐTQG thì việc Pique ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là điều không có gì bất ngờ.

Gerard Pique đang cảm thấy chán nản ở Barca. Ảnh: Internet

CLB Chelsea của Mourinho đang dẫn đầu Premier League với thành tích 11 trận bất bại nhờ một đội hình chất lượng ở các tuyến. Do vậy, Chelsea đang rất sáng cửa dành chức vô địch mùa này. Nếu cập bến Stamford Bridge, Gerard Pique sẽ có được những danh hiệu cũng như vẫn được chơi tại sân chơi Champions League danh giá. Ngoài ra anh sẽ được chỉ đạo bởi HLV đại tài Mourinho và được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc cũng là đồng đội trên tuyển Tây Ban Nha như Diego Costa hay Cesc Fabregas.

Đó là những lý do khiến cho Van Gaal bị thất thế trong cuộc cạnh tranh với Chelsea thương vụ này. Nhưng The Blues cũng có một điểm mà Pique cần cân nhắc. Đó chính là nếu đến The Blues, hậu vệ này sẽ không thể có được vị trí chính thức ngay khi John Terry và Gary Cahill đang phối hợp với nhau rất ăn ý và nhờ đó hàng thủ Chelsea hiện tại đang đứng vị trí thứ 2 những CLB lọt lưới ít nhất giải ngoại hạng. Nói cách khác Pique là thương vụ dành cho tương lai khi đội trưởng John Terry đã 33 tuổi nên khó duy trì phong độ đỉnh cao.

Còn ở Old Trafford, hàng thủ đang khiến MU trả giá quá đắt. Phong độ kém cỏi của các hậu vệ dẫn đến MU liên tục phải nhận những bàn thua. Thủ môn De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng 14 bàn thua qua 11 trận đấu.

Chưa bao giờ NHM thấy một MU có hàng phòng ngự mong manh dễ vỡ đến vậy. Đã thế “cơn bão” chấn thương còn quét sạch những trụ cột nơi hàng phòng ngự khiến Van Gaal phải sự dụng cầu thủ trẻ non kinh nghiệm McNair và tiền vệ Michael Carrick cho vị trí trung vệ. Với một giải đấu khốc liệt như Premier League thì hàng phòng ngự ấy khó có thể trụ vững.

Do vậy, một hậu vệ đẳng cấp là điều MU cần nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mục tiêu Mats Hummels là cầu thủ chất lượng nhưng mới đây nhất MU đã bị “dội gáo nước lạnh” khi trung vệ người Đức không muốn chuyển đến sân Old Trafford. Và để tìm kiếm cầu thủ thật sự chất lượng trên thị trường chuyển nhượng lúc này thì cái tên khả thi nhất chỉ có thể là Gerard Pique.

Anh mới 27 tuổi, độ tuổi đỉnh cao nhất của sự nghiệp và năng lực cũng đã được khẳng định. Hơn nữa, Old Trafford chính là nơi Pique từng thi đấu. Với tham vọng cũng như túi tiền của ông chủ MU thì thương vụ này hoàn toàn có thể xẩy ra. Nếu có được Gerard Pique, hàng phòng ngự MU sẽ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều và Pique nhiều khả năng cũng sẽ có một suất đá chính.

Chelsea đang có nhiều lợi thế hơn trong thươg vụ Pique nhưng MU cũng có những điểm mạnh nhất định của riêng mình. MU có thể thua The Blues trên bảng xếp hạng nhưng Van Gaal không được phép để thua Mourinho trên thị trường chuyển nhượng bởi chỉ có Pique là cái tên cần thiết và khả thi nhất có thể gia cố sự chắn chắn cho hàng phòng ngự MU lúc này.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục