Vụ bóng chuyền Việt Nam bị xử thua trắng: Ông Trần Đức Phấn nói gì?

15:21 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc có đến 3 VĐV vi phạm quy chế đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bị xử thua trắng tại vòng bảng giải bóng chuyền nữ U17 vô địch châu Á, dù thực tế chúng ta chỉ để thua trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản và giành thắng lợi 3-1 trước Kazakhstan.

Như đã đưa tin trước đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bị BTC giải U17 vô địch châu Á xử thua trắng tại vòng bảng. Nguyên nhân là do đội hình có đến 3 VĐV gồm Dương Thị Hên, Trần Việt Hương và Mai Thị Bích vi phạm quy chế giải. Theo đó 3 VĐV này dù đủ điều kiện về số tuổi (sinh từ 1/1/1998 trở về sau) nhưng đã từng dự giải năm 2012. Theo quy định mỗi VĐV chỉ được dự giải duy nhất một lần.

Trên thực tế VN vẫn ra sân ở 2 trận vòng bảng với kết quả thua 1 thắng 1 và lẽ ra chúng ta đã có thể chen chân vào top 8 châu lục nhờ vị trí thứ 2 vòng bảng. Tuy nhiên việc bị xử thua đã vô tình khiến công sức của các tay đập trẻ bị phủ nhận hoàn toàn. Hệ quả chúng ta phải xuống chơi các trận tranh hạng từ thứ 9 đến thứ 13.

Tuyển trẻ Việt Nam (áo vàng) lần đầu tiên bị xử thua vì vi phạm quy chế giải.

Đứng trước làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ về việc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) làm việc tách trách dẫn đến sự cố chưa từng xảy ra trong lịch sử giải U17. Ông Trần Đức Phấn - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mới đây đã có phát biểu chính thức trên bản tin thể thao của kênh Bóng đá TV.

Theo ông Phấn, trước giải đấu phía lãnh đạo LĐBC VN đã có liên hệ với ông Shanrit Wongprasert - Chủ tịch Ban tổ chức thi đấu thuộc Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC), đề nghị cho 3 VĐV nói trên được thi đấu để có thêm điều kiện cọ xát vì họ vẫn nằm trong khung tuổi quy định. Ông Shanrit sau đó khuyên là cứ cử 3 VĐV trên dự giải vì họ vẫn ở trong độ tuổi cho phép.

Tuy nhiên xem ra đây chỉ là thỏa thuận bằng... miệng và trên giấy tờ giữa LĐ BCVN và cá nhân ông Shanrit chứ chưa được AVC xét duyệt và thông qua. Theo phản hồi của ông Shanrit sau đó, vì quá bận cho công tác giải đấu nên ông đã "quên" mất việc trình đề xuất của LĐBC VN tới Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC). Thế nên có thể kết luận rằng việc VFV cử đội hình có đến 3 VĐV "phạm quy" sang Thái Lan dự giải khi chưa có quyết định chính thức từ AVC chẳng khác nào chúng ta đang đùa với lửa.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục