VTV Cup 2016: Bóng chuyền Việt Nam "thử lửa" với Indonesia

08:51 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnỞ lượt trận thứ ba tại vòng bảng VTV Cup, các cô gái Việt Nam sẽ đối đầu cùng đội tuyển Indonesia.

bong-chuyen-nu-vtvt-cup

 Vài năm trở lại đây bóng chuyền Việt Nam thường gặp nhiều khó khăn trước Indonesia. Ảnh: Internet.

Tuyển Việt Nam trong giai đoạn trẻ hóa nhưng vẫn chưa gặp phải bất kỳ khó khăn nào sau hai lượt trận đầu tiên ở VTV Cup. Với chủ lực là các gương mặt như Thu Hoài, Dương Thị Hên hay Lê Thanh Thúy, Việt Nam đã có hai trận thắng đều với tỷ số 3-0 trước các cầu thủ trẻ Giang Tô (Trung Quốc) và trẻ Nagasaki (Nhật Bản).

Qua hai lượt trận đầu tiên có thể thấy mặt bằng khách mời năm nay ở VTV Cup không quá chất lượng. Những bại tướng của tuyển nữ Việt Nam đều đang ở độ tuổi học sinh, cá biệt trong đội hình có những VĐV chỉ mới 15, 16 tuổi. Thế nên hai trận thắng nói trên chưa nói lên được nhiều điều về chuyên môn.

Thách thức lớn hơn đang chờ Việt Nam trong ngày thi đấu thứ ba, khi chúng ta đối đầu Indonesia. Đối thủ nhiều duyên nợ tại các kỳ SEA Games gần đây nhất. Còn nhớ ở SEA Games 2015 tại Singapore, Việt Nam rất vất vả mới có thể hạ Indonesia với tỷ số chung cuộc 3-2. Quay ngược lại quá khứ ở thời điểm cách đây ba năm, Việt Nam cũng thắng Indonesia với tỷ số tương tự ở Cúp Khe Sanh diễn ra tại Quảng Trị.

Trong đội hình của Indonesia, đáng chú ý nhất là tay đập April Manganag - VĐV từng bị nghi ngờ về giới tính nhưng đã được IOC xác định là nữ giới. Chỉ cao 1m70 nhưng bù lại Manganang sở hữu sức bật và những pha dứt điểm tầm cao chẳng khác nào một VĐV nam. Đây cũng chính là mũi nhọn mà thầy trò HLV Thái Thanh Tùng cần phải tìm cách khóa chặt nếu muốn giành thêm một chiến thắng nữa.

Hiện Việt Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi chúng ta có cùng 6 điểm như CLB Chonburi (Thái Lan) nhưng hơn về hệ số phụ.

Nam Anh | 08:50 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục