VTV Cup 2015: Ngọc Hoa – cánh chim đầu đàn của ĐT Việt Nam

09:35 Thứ sáu 31/07/2015

Trong lần thứ 12 tham dự VTV Cup, Nguyễn Thị Ngọc Hoa tiếp tục khẳng định là trụ cột quan trọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Phụ công sinh năm 1987 là gương mặt nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam ở cả 5 trận đấu tại vòng bảng đã qua.

Tại VTV Cup 2015, Nguyễn Thị Ngọc Hoa cùng với Đỗ Thị Minh là hai cựu binh sót lại trong làn sóng trẻ hóa đội hình của bóng chuyền Việt Nam. Với việc chủ công Đỗ Thị Minh không có thể lực tốt nhất sau một thời gian dài điều trị bệnh, Ngọc Hoa đã được HLV Thái Thanh Tùng sử dụng ở cả 5 trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup 2015. Ở trận đấu nào, Ngọc Hoa cũng đã để lại những dấu ấn của mình với các fan hâm mộ cũng như chuyên gia trong nước. Và vai trò nổi bật nhất của phụ công sinh năm 1987 là trong 3 trận đấu gần đây trước U23 Thái Lan, CLB Liêu Ninh và CHDCND Triều Tiên.

Trong lần thứ 12 tham dự VTV Cup, Nguyễn Thị Ngọc Hoa tiếp tục khẳng định là trụ cột quan trọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Phụ công sinh năm 1987 là gương mặt nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam ở cả 5 trận đấu tại vòng bảng đã qua.

Ở hai trận đầu tiên tại VTV Cup 2015, đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam khá nhẹ là Philippines và Đại học Nam Kinh, dù được HLV Thái Thanh Tùng tung vào sân trong suốt trận đấu, nhưng vai trò của Ngọc Hoa ở những trận đấu này là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em như Lê Thị Hồng, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm,… tỏa sáng. Sự có mặt của Ngọc Hoa trên sân giúp các tay đập trẻ Việt Nam thi đấu tự tin trước hàng chắn của Philippines và Đại học Nam Kinh – Trung Quốc.

Vai trò quan trọng của Ngọc Hoa bắt đầu được thể hiện rõ khi đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 gặp U23 Thái Lan. Đây là một đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao, có chiều sâu lực lượng với 5 thành viên từng góp mặt trong đội tuyển quốc gia Thái Lan đánh bại Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 28 vừa qua là Pornpun Guedpard, Ajcharaporn Kongyot, Hattaya Bumrungsuk, Pimpichaya Kokram và Chatchu-On Moksri.

Trước lối chơi khó chịu của U23 Thái Lan ở trận đấu này, HLV Thái Thanh Tùng đã quyết định tung Đỗ Thị Minh vào sân thay thế Lê Thị Hồng. Cặp “song kiếm” Ngọc Hoa – Đỗ Thị Minh đã giúp lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam cân bằng hơn trước đại diện xứ sở chùa vàng. Dù U23 Thái Lan có đội hình có chiều cao, tổ chức bám chắn tốt, nhưng sự tinh quái của Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh đã khiến các học trò HLV Srisamutnak nhiều lần rơi vào thế “việt vị”. Với 19 điểm ghi được ở trận đấu này, Ngọc Hoa đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với tỷ số các set lần lượt là 25-22,25-19, 23-25 và 25-20.

Vai trò của Ngọc Hoa tiếp tục nổi bật trong trận đấu với Liêu Ninh – Trung Quốc. Trước một đội bóng có chiều cao và thể hình, kỹ thuật đồng đều hơn nhưng dưới sự dẫn dắt của Ngọc Hoa, những gương mặt trẻ của tuyển Việt Nam như Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thị Hồng, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi và Lê Thanh Thúy (thay Đỗ Thị Minh cuối trận) đã có trận đấu bùng nổ trong trận đấu 5 set và kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Dù bị ảnh hưởng về thể lực do liên tục “cày ải” từ đầu giải đấu. Tuy nhiên, kinh nghiệm và sự tinh quái trong lối chơi giúp Ngọc Hoa có thể vượt qua hàng chắn và bắt bước 1 của CLB Liêu Ninh – Trung Quốc. Trong chiến thắng kịch tính 3-2 với tỷ số lần lượt là 25-18, 26-28, 25-18, 13-25, 18-16 của đội tuyển nữ Việt Nam, đội trưởng Ngọc Hoa ghi được 27 điểm và cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu, trong đó có ít nhất 6 tình huống với cái cổ tay khéo léo Ngọc Hoa đã bỏ nhỏ thành công. Cùng với khả năng ghi điểm ấn tượng, Ngọc Hoa cùng Trần Thị Thanh Thúy còn có rất nhiều tình huống tổ chức hàng chắn thành công trước những tình huống bật cao đập bóng của các tay đập bên phía Liêu Ninh.

Trước Tiều Tiên tối 29/7, dù đội tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát khi cả Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh không thể ra sân thi đấu. HLV Thái Thanh Tùng cùng lúc tung cả hai gương mặt trẻ là Lê Thị Hồng và Lê Thanh Thúy vào sân, trong khi đẩy Trần Thị Thanh Thúy từ vị trí đối chuyền sang làm nhiệm vụ ở chủ công, kiêm luôn nhiệm vụ bắt bước một và phòng thủ. Ở trận đấu này, Ngọc Hoa tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình cả trong việc khởi dậy tinh thần thi đấu cho các đồng đội cũng như khả năng ghi điểm.

Dù thể lực của Ngọc Hoa đã bị bào mòn sau trận đấu kéo dài 5 set trước CLB Liêu Ninh, nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất mà các đồng đội cần thì Ngọc Hoa lại lên tiếng. Phụ công sinh năm 1987 là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ, là thủ lĩnh tinh thần giúp Thanh Thúy, Lê Hồng, Linh Chi… lên dây cót tinh thần trong những thời điểm căng thẳng để cùng nhau đi đến thắng lợi.

Với những đóng góp cho đội tuyển nữ Việt Nam ở 5 trận đấu đã qua, Ngọc Hoa nhận được đánh giá rất cao của HLV Thái Thanh Tùng. Vị chiến lược gia trẻ tuổi người Thái Bình khẳng định “Trong những tình thế rất khó khăn đội trưởng Ngọc Hoa đã thể hiện vai trò thủ lĩnh tinh thần, giúp các em trẻ thi đấu tưng bừng. Bên cạnh đó, Hoa cũng làm tốt nhiệm vụ ghi điểm.”

Tại vòng bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu với U23 Thái Lan, trước khi nghĩ về những trận đấu khó khăn phía trước, hôm qua (30/7) Ngọc Hoa cùng các đồng đội sẽ có một ngày nghỉ ngơi, đây là quãng thời gian quan trọng để Ngọc Hoa cùng các đồng đội lấy lại thể lực sau khi đã liên tục “cày ải” trong 5 ngày thi đấu vừa qua.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục