VTV Cup 2015: HLV Thái Thanh Tùng chỉ ra nguyên nhân thất bại

16:14 Thứ bảy 01/08/2015

Tối 31/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại trước U23 Thái Lan tại bán kết VTV Cup 2015. Sau trận đấu, HLV Thái Thanh Tùng đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân khiến đội tuyển nữ Việt Nam thất bại ở trận đấu này.

Duyên nợ giữa đội tuyển nữ Việt Nam và các đội trẻ Thái Lan tại VTV Cup tiếp tục được nối dài khi ở lượt trận tối 31/7, các học trò HLV Thái Thanh Tùng đã để thua U23 Thái Lan với tỷ số 1-3. Sau khi thất bại trước đội tuyển U23 Thái Lan ở set thi đấu đầu tiên, trong set hai HLV Thái Thanh Tùng lần lượt tung hai chủ công là Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh vào sân nhằm tạo sự cân bằng trong set đấu, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể giành thắng lợi trước đối thủ và nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

Dù đội tuyển nữ Việt Nam đã rất nỗ lực giành thắng lợi trong set thi đấu thứ 3. Thế nhưng hy vọng về một cuộc lật đổ của nhà đương kim vô địch đã không trở thành hiện thực khi ở set thi đấu thứ 4 U23 Thái Lan vùng lên mạnh mẽ để giành thắng lợi với tỷ số 25-17 qua đó ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1, biến đội tuyển nữ Việt Nam thành cựu vương và giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết gặp CLB Liêu Ninh.

Dù cố gắng ra sân nhưng Ngọc Hoa không thể giúp các tay đập trẻ lội ngược dòng trước U23 Thái Lan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Thái Thanh Tùng thừa nhân trước trận đấu ông đã dự đoán đây sẽ là thách thức khó khăn của đội tuyển nữ Việt Nam: “Tôi đánh giá rất cao đội Thái Lan nhờ lối chơi biến hóa, tốc độ. Các VĐV trẻ Thái Lan sang đây với tinh thần cọ xát nên tâm lý họ tốt hơn. Trong khi đó, trước trận đấu này, ĐT Việt Nam cũng không thể có lực lượng mạnh nhất do Hà Ngọc Diễm, Đỗ Thị Minh và đặc biệt là đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa không có thể lực tốt nhất.”

HLV quê Thái Bình chỉ ra việc các trụ cột không thể thi đấu với phong độ tốt nhất đã tác động tới tâm lý của các VĐV trẻ. Đây là điều mà các tay đập Việt Nam cần phải khắc phục trong thời gian tới nếu muốn khẳng định được bản thân ở đấu trường khu vực và châu lục “Đội tuyển gặp bất lợi khi hai trụ cột bị chấn thương cũng chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe nên ảnh hưởng tâm lý. Ngày hôm qua, Ngọc Hoa cũng bị cảm và không tham gia tập luyện. Chính vì vậy, các VĐV trẻ bị ảnh hưởng tâm lý và không thể hiện được khả năng của mình. Đội tuyển thi đấu hôm nay chệch choạc và ‘tử huyệt’ là chuyền một đã bị phá vỡ.”

Ở trận đấu tối qua, đội tuyển nữ Việt Nam sau khi để U23 Thái Lan liên tục vươn lên dẫn trước trong set 2, HLV Thái Thanh Tùng đã lần lượt tung Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh vào sân nhằm lấy lại thế trận. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với U23 Thái Lan ở những điểm số cuối và đã có tới 4 cơ hội để giành thắng lợi trong set đấu nhưng cuối cùng lại để thua với tỷ số 30-32 đầy tiếc nuối. HLV Thái Thanh Tùng thừa nhận,thất bại ở set thi đấu này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của các tay đập trẻ như Thanh Thúy, Linh Chi, Lê Thị Hồng…. “Set thứ 2 là set đấu giằng co rất quyết liệt. Ở những điểm đều, điểm yếu của ĐT Việt Nam là khả năng đỡ chuyền một. Các VĐV nhường nhau và có những động tác khiến đồng đội bị lỡ nhịp. Đội Thái Lan đã ăn điểm từ 2,3 tình huống như vậy. Đây là điều rất đáng tiếc bởi có thời điểm chúng ta đã hơn tới 2 điểm và có thể kết thúc mà các em lại để mất. Tôi nghĩ đó chính là bản lề của trận đấu.”

Dù bị U23 Thái Lan biến thành cựu vương ở giải đấu năm nay, hy vọng về việc bảo vệ thành công chức vô địch của đội tuyển nữ Việt Nam đã bị đổ vỡ. Tuy nhiên, HLV Thái Thanh Tùng yêu cầu các học trò của mình nhanh chóng tập trung trở lại để có thể thi đấu tốt trước CHDCND Triều Tiên trong trận phân hạng 3 và 4 chiều nay “Chúng tôi lường trước được rằng, đội Triều Tiên có lối chơi biến hóa và một mũi chủ công rất sắc là số 3 (Jong Jin Sim). Trong trận vòng bảng, các em không có tâm lý sinh tử và thi đấu rất tốt. Trận đấu tới rất quan trọng để tranh ngôi thứ 3. Các em cần phải phát bóng tốt và khóa được mũi chủ công này. Và điều quan trọng nhất, các em cần lấy lại tâm lý thi đấu vững vàng, phát huy khả năng của mình thì mới có thể thắng họ.”

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục