VTV Cup 2015: Đội tuyển Việt Nam tái đấu U23 Thái Lan ở bán kết

09:20 Thứ năm 30/07/2015

Với chiến thắng ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam giành luôn vị trí số 1 trên bảng xếp hạng để giành lợi thế ở vòng bán kết VTV Cup 2015.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng lượt trận vòng bảng VTV Cup 2015 tối 29/7, đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi về lực lượng cũng như áp lực từ các đội tuyển khác. Về lực lượng, HLV Thái Thanh Tùng không có sự phục vụ của Hà Ngọc Diễm do chấn thương, chủ công Đỗ Thị Minh chưa hoàn toàn phục hồi thể lực sau đợt điều trị bệnh kéo dài.

Đội tuyển nữ Việt Nam tái ngộ U23 Thái Lan tại bán kết VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó với chiến thắng dễ dàng trước Philippines ở lượt trận diễn ra lúc 17h00, CLB Liêu Ninh gây áp lực lên đội tuyển nữ Việt Nam bằng việc tạm leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn. Để đòi lại vị trí số 1, không còn cách nào khác đội tuyển nữ Việt Nam cần phải giành thắng lợi trước CHDCND Triều Tiên. Đây là một thách thức rất lớn với các học trò HLV Thái Thanh Tùng khi trong tay HLV Moro Branislav có máy ghi điểm mang tên Jong Jin Sim và hàng loạt VĐV chất lượng trong tay.

Không có Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh, HLV Thái Thanh Tùng đã đặt niềm tin vào Lê Thị Hồng và Lê Thanh Thúy. Trong lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát, Lê Thanh Thúy đã không khiến các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển nữ Việt Nam cũng như các fan hâm mộ bóng chuyền trên cả nước thất vọng khi có màn trình diễn ấn tượng ở vị trí đối chuyền. Nên biết rằng đây không phải là vị trí sở trường của cô gái trẻ sinh năm 1995.

Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Ngọc Hoa cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có một trận đấu với hơn 100% sức mạnh để giành thắng lợi trước Triều Tiên 3-1 với tỷ số các set lần lượt là 25-21; 28-26; 18-25; 25-19. Đây là trận đấu mà những gương mặt trẻ của đội tuyển nữ Việt Nam như Lê Thanh Thúy, Lê Thị Hồng, Trần Thị Thanh Thúy đã tỏa sáng bên cạnh sự sắc bén của Bùi Thị Ngà, Linh Chi và đội trưởng Ngọc Hoa.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay CLB Liêu Ninh. Theo lịch thi đấu tại VTV Cup 2015, tại vòng bán kết đội bóng đứng vị trí số 1 chỉ phải gặp đội bóng đứng vị trí thứ 4. Và đối thủ của Ngọc Hoa cùng các đồng đội ở trận bán kết diễn ra chiều ngày 31/7 tới là U23 Thái Lan, đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi ở vòng bảng 3-1 với tỷ số các set đấu lần lượt là 25-22, 25-19, 23-25, 25-20. Trong khi trận bán kết còn lại ở giải đấu năm nay là cuộc tái ngộ giữa Liêu Ninh và CHDCND Triều Tiên. Đây là cơ hội để Jong Jin Sim cùng các đồng đội đòi lại món nợ trước Liêu Ninh sau thất bại bất ngờ ở lượt trận thứ hai tại vòng bảng.

Dù đã toàn thắng ở vòng bảng tại VTV Cup 2015, nhưng ở thời điểm hiện tại việc tái ngộ với U23 Thái Lan tại vòng bán kết là trận đấu thuận lợi với các học trò HLV Thái Thanh Tùng. Không phủ nhận, U23 Thái Lan có một đội hình mạnh, có chiều sâu lực lượng. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu là đội bóng này còn thiếu. Trong khi đó với sự trưởng thành của những gương mặt trẻ đội tuyển nữ Việt Nam những trận gần đây, các fan hâm mộ đang có sự tin tưởng lớn vào các cô gái. Bên cạnh đó, Ngọc Hoa và các đồng đội có thể khai thác triệt để điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu của U23 Thái Lan để có thể giành thêm một chiến thắng nữa trước đại diện xứ sở chùa vàng.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục