VTV Bình Điền Long An đầy đủ binh hùng tướng mạnh tại vòng 2

16:42 Chủ nhật 01/11/2015

Sau chức vô địch Cúp Hùng Vương và Bến Tre mở rộng 2015, VTV Bình Điền Long An đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nội dung của nữ ở giải bóng chuyền quốc gia 2015.

Tại vòng 1 giải vô địch quốc gia 2015, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa, các tay đập của VTV Bình Điền Long An đã toàn thắng ở cả 5 trận giành được 14 điểm để đứng vị trí số 1 tại bảng B của nữ. Sau thành công này, Ngọc Hoa cùng các đồng đội tiếp tục ghi dấu ấn rất lớn ở Cúp Hùng Vương 2015 khi đánh bại Thông tin Liên Việt Postbank ở trận chung kết để lên ngôi vô địch. Thắng lợi này, được giới chuyên môn đánh giá chiến thắng để VTV Bình Điền Long An trả món nợ cho thất bại 2-3 (16-25, 27-25, 16-25, 25-23, 8-15) ở trận chung kết vô địch quốc gia 2014. Tuy nhiên, các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đang hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Văn Hải tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình để tạo nên cuộc lật đổ trong cuộc đua vô địch tại giải VĐQG 2015.

VTV Bình Điền Long An là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ảnh: Internet.

Tham dự vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, VTV Bình Điền Long An có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Theo đó, sau khi cùng Bankok Glass giành thắng lợi ở cả 4 trận đấu mở màn ở mùa giải 2015/16 ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ trở về nước tập trung cùng các đồng đội trong những ngày tới. Dù không có đội trưởng Ngọc Hoa trong thời gian qua, nhưng VTV Bình Điền Long An vẫn duy trì tập luyện bình thường. Thậm chí thầy trò HLV Nguyễn Văn Hải đã bảo vệ thành công chức vô địch tại giải bóng chuyền Bến Tre mở rộng 2015 diễn ra từ ngày 3 đến 10/10 vừa qua.

Sau khi tung quân đi “thử lửa” ở hàng loạt những giải đấu trong thời gian qua, những gương mặt trẻ của VTV Bình Điền Long An như Lê Thị Ánh Nguyệt, Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, H’Mia Êban đều đã cho thấy sự trưởng thành rất nhanh chóng. Hiện gương mặt trẻ Nguyễn Thị Thanh Thúy đang là chủ công có chiều cao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam. Trong khi đó, kể từ khi gia nhập VTV Bình Điền Long An hồi đầu năm 2015, Hà Ngọc Diễm cũng đã trở thành một trụ cột quan trọng trong đội hình của HLV Nguyễn Văn Hải. Màn trình diễn ấn tượng của Diễm là chìa khóa quan trọng để VTV Bình Điền Long An đứng đầu bảng B và giành chức vô địch tại Cúp Hùng Vương 2015. 2 chủ công trẻ Hà Ngọc Diễm và Trần Thị Thanh Thúy của VTV Bình Điền Long An cũng đã ghi dấu ấn rất lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2015, SEA Games 28 và VTV Cup 2015.

Cùng với sự trưởng thành của những gương mặt trẻ trong thời gian qua, vai trò của đội trưởng Ngọc Hoa cũng được giới chuyên môn trong nước đánh giá rất cao. Hiện đội trưởng của VTV Bình Điền Long An đang là VĐV bóng chuyền duy nhất của Việt Nam thi đấu tại nước ngoài. Đây cũng là năm thứ 3 Ngọc Hoa thi đấu tại Thái Lan và mùa giải thứ 2 trong màu áo Bangkok Glass. Sau khi cùng đội bóng xứ sở chùa vàng giành chức vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 tổ chức tại Hà Nam.

Trong mùa giải mới, Ngọc Hoa được HLV Kittipong của Bangkok Glass liên tục thử nghiệm ở những vị trí mới là chủ công và đối chuyền bên cạnh vị trí phụ công sở trường. Với sự đa năng của Ngọc Hoa, đây là những lợi thế quan trọng để HLV Nguyễn Văn Hải của VTV Bình Điền Long An có thể áp dụng ở vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Danh sách VĐV của VTV Bình Điền Long An tham dự vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015: Nguyễn Thị Mỹ Nga, Trần Thị Thanh Thúy, Trần Thị Tuyết Hoa, Lê Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Hồng Đào, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Bích Trâm, Võ Thị Kim Đính, Nguyễn Hoàng Ánh Ngọc, Hà Ngọc Diễm, H’Mia Êban và Libero Nguyễn Thị Kim Liên.

Nam Anh | 16:06 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục