Vòng 37 La Liga: Atletico Madrid có thể lên ngôi vô địch

13:49 Chủ nhật 11/05/2014

Atletico Madrid có thể lên ngôi vô địch ngay vòng đấu tối chủ nhật, trong khi Barca phải thắng bảo vệ cơ hội đang lớn dần.

Atletico, dẫn đầu hơn Barca 3 điểm, đang mong đối thủ cạnh tranh sảy chân trước Elche ở vòng này. Khi đó, thầy trò HLV Diego Simeone chỉ cần hạ Malaga trong trận đấu cùng giờ là đủ lên ngôi vô địch trên sân nhà Vicente Calderon.

Với Barca, đội chỉ mới giành lại cơ hội đăng quang nhờ những cú sảy chân của Atletico và Real Madrid ở vòng trước, chiến thắng trước Elche là điều kiện bắt buộc. Giành được ba điểm ấy, người khổng lồ xứ Catalan mới có quyền nghĩ đến chuyện đánh bại Atletico và lên ngôi vô địch ở vòng cuối nhờ hơn đối đầu trực tiếp.

Costa (áo sọc đỏ) trong trận lượt đi Atletico thắng Malaga 1-0.

Atletico - Malaga: Diego Costa dễ phải ngồi ngoài

Vấn đề lớn nhất với HLV Simeone trước trận gặp Malaga không phải là làm thế nào để vực dậy tinh thần các học trò sau thất bại 0-2 trước Levante. Ông thay vào đó, phải tìm cách để đội bóng tiếp tục giành chiến thắng mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Tác giả của 36 bàn từ đầu mùa này đã vắng mặt trong buổi tập hôm thứ sáu do chấn thương gân kheo.

Không có Costa, tiền đạo không ghi bàn nào suốt hai tháng qua là David Villa sẽ dẫn dắt hàng công Atletico. HLV Simeone cũng có thể đặt niềm tin vào tiền vệ rất có duyên lập công Raul Garcia.

Malaga, đội đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng và không còn cơ hội dự Cup châu Âu mùa sau, đang có dấu hiệu buông xuôi ở La Liga. Hai vòng gần nhất, Malaga thua cả Getafe lẫn Elche. Đây là một lợi thế không nhỏ để Atletico giành ba điểm tối nay.

Elche - Barca: Tử chiến ở Martinez Valero

Trong khi Atletico chỉ phải tiếp một Malaga không còn mục tiêu phấn đấu, Barca đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều là kiếm ba điểm trước chủ nhà Elche đang khát khao trụ hạng. Bên cạnh Barca, Elche còn phải gặp đội đang có phong độ cao Sevilla trong hai vòng cuối. Tất cả đều là những trận "chung kết" và đội chủ sân Martinez Valero bằng mọi giá phải có điểm để duy trì cách biệt 3 điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Trong trận lượt đi tại Nou Camp, Barca thắng Elche 4-0. Một chiến thắng tương tự khó xảy ra ở lượt về, nhưng người khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể giành ba điểm khi đang có quyết tâm lên ngôi La Liga lần thứ năm trong vòng sáu năm.

"Cơ hội vô địch lại đến với Barca nhưng điều đầu tiên chúng tôi cần làm là đánh bại Elche", Lionel Messi nói. "Trận đấu với Atletico cuối tuần sau sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không kiếm được ba điểm cuối tuần này".

Barca cần lập lại chiến thắng trước Elche.

Celta Vigo - Real Madrid: Vừa đá vừa lo giữ chân

Kém Atletico 4 điểm và Barca 1 điểm, Real hầu như chỉ còn cơ hội vô địch trên lý thuyết. HLV Carlo Ancelotti, do đó, xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hai trận còn lại là giữ chân cầu thủ chuẩn bị cho chung kết Champions League.

Giữa tuần qua, Cristiano Ronaldo khiến Real méo mặt khi phải rời sân ngay ở phút thứ 9 trận hòa Valladolid. Dù tình trạng chấn thương không nghiêm trọng, khả năng cầu thủ này ra sân trong trận đấu tối nay là không lớn.

Real còn một cầu thủ khác cần nghỉ thi đấu là trung vệ Pepe với chấn thương bắp đùi. Bộ phận y tế thậm chí đang phải điều trị chạy đua với thời gian để Pepe kịp trở lại đá chung kết Champions League ngày 24/5.

Vòng 37 La Liga

Villarreal 4-0 Rayo Vallecano
Levante 2-0 Valencia

11/5, 22h (giờ Hà Nội)

Athletic Bilbao - Real Sociedad

12/5, 0h

Atletico Madrid - Malaga
Celta Vigo - Real Madrid
Elche - Barcelona
Espanyol - Osasuna
Getafe - Sevilla
Granada - Almeria
Real Betis - Valladolid

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục