Vòng 3 Rome Masters: "Gã khổng lồ" đợi Federer

11:36 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ của Roger Federer là Kevin Anderson - tay vợt cao đến 2m03 và sở hữu những cú giao bóng thuộc hàng uy lực của làng banh nỉ.

Federer chưa bao giờ vô địch Rome Masters. Ảnh: Internet.

Việc bị loại sớm ở Madrid Masters giúp Federer có thêm thời gian nghỉ trước khi tham dự sân chơi Rome Masters. Trận mở màn hôm qua diễn ra suôn sẻ với FedEx khi anh đánh bại Pablo Cuevas chỉ sau hai ván đấu. Đây cũng từng là bại tướng của Federer ở chung kết Istanbul Open.

Nếu xét về tổng thể thì Rome chưa bao giờ là mảnh đất lành của Federer. Anh chưa từng một lần lên ngôi dù ba lần vào chung kết (2003, 2006, 2013), thậm chí thua ngay vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm ngoái. 

Rõ ràng tuổi tác đang ảnh hưởng đáng kể tới những bước chạy và độ chính xác trong từng cú đánh của Federer. Bản thân "tàu tốc hành" cũng thừa nhận anh không còn là ứng cử viên hàng đầu cho các danh hiệu: "Rõ ràng tôi không phải ứng viên vô địch nhưng điều đó không quan trọng. Mục tiêu của tôi là có mặt ở đây, ra sân và chiến thắng."

Cũng như Nadal, Federer phải tiếp một đối thủ vượt trội về thể hình ở vòng ba, đó là Kevin Anderson (2m03). Những tay vợt chỉ giỏi giao bóng như Anderson chắc chắn không phải là vấn đề đáng ngại với Federer vì anh từng thắng rất nhiều lần. Chỉ có điều là người ta hy vọng FedEx sẽ giành thắng lợi "2 sao" qua đó tiết kiệm sức lực trước khi hướng đến những trận đấu khó khăn hơn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục