Vòng 2 Rogers Cup: Tâm điểm Federer

15:15 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer sẽ khởi đầu hành trình tìm kiếm chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong mùa giải bằng trận đấu với Peter Polansky.

Rạng sáng mai tâm điểm làng quần vợt sẽ được đổ dồn về Canada, nơi Roger Federer có trận đấu đầu tiên tại Rogers Cup năm nay. Trước đó, với việc Rafael Nadal tuyên bố bỏ cuộc Federer được đôn lên xếp làm hạt giống số 2 sau Novak Djokovic.

Rogers Cup là giải đấu mà 2 năm nay Federer không đưa vào lịch trình thi đấu. Lần gần đây nhất anh có mặt tại sân chơi ở Canada là vào năm 2011. Khi đó "tàu tốc hành" để thua ngay tại vòng 3 dưới tay Jo-Wilfried Tsonga. Năm 2012, Federer bỏ Rogers Cup để dồn sức cho sân chơi Olympic, còn năm ngoái anh dính chấn thương.

Federer sẽ khởi đầu hành trình chinh phục Rogers Cup vào sáng mai 6/8.

Sau khi chơi khá thăng hoa để giành ngôi á quân Wimbledon, Federer đã có quãng thời gian nghỉ đến gần 4 tuần và đó chính là lý do tại sao tay vợt 32 tuổi cho biết anh đang ở trạng thái sung sức nhất. Tròn 33 tuổi vào tháng 8 này, thật khó tin là Federer vẫn đang đứng số 3 thế giới, xếp trên rất nhiều những tay vợt đang ở độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp.

Đối thủ ở trận ra quân của Federer là một đại diện chủ nhà - Peter Polansk. So với đồng hương Raonic, Peter Polansky còn kém xa và thậm chí là chưa để lại bất cứ dấu ấn nào đáng kể. Nếu so với Federer, Peter Polansky càng trở nên nhỏ bé hơn khi chỉ mới chơi 36 trận chuyên nghiệp với số trận thua còn nhiều gấp đôi số trận thắng.

Đang xếp hạng 129 TG, Peter Polansky đã gây bất ngờ ở vòng đầu khi loại Jerzy Janowicz với tỉ số 7-6, 6-4. Tuy nhiên đối thủ ở trận đấu thuộc vòng 2 của Peter Polansky là Federer - một huyền thoại sống của làng banh nỉ và ở đẳng cấp khác xa so với Janowicz. Thế nên vé đi tiếp khó mà thoát khỏi tay Federer, trừ khi anh tự đánh mất chính mình.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục