Vòng 19 Ligue 1: Balotelli nhận thẻ đỏ, Nice bị cầm hòa; PSG đại thắng

07:04 Thứ năm 22/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnPSG vừa có thắng lợi hủy diệt 5-0 trước Lorient trong loạt trận cuối của nửa đầu mùa bóng 2016/17, tuy nhiên, khoảng cách của họ với Nice lúc này vẫn lên đến 5 điểm.

thiago-silva-edinson-cavani-paris-sg-lorient-ligue-1-21122016_18jmixcc0hqex1jld3pcdqv8u0

 PSG sa sút trong mùa này. Ảnh: Goal.

Tiếp đội bóng chót bảng Ligue 1 như Lorient tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG tràn đầy tự tin đẩy cao đội hình tấn công từ đầu. Ngay phút 25, Thomas Meunier đã có pha xử lý đẳng cấp để ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Trước sức ép dữ dội từ nhà ĐKVĐ, phút 44, Zargo Toure của Lorient lúng túng phản lưới nhà.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy PSG kiểm soát bóng đến 64% và không cho đội khách một cú sút nào đi đến khung thành. Trước một Lorient chơi tử thủ, PSG đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu không khác đi là bao.

Phút 50, Thiago Silva giúp PSG có bàn thắng thứ 3 ở trận này từ đường chuyền của Moura. Phút 63, cái tên quen thuộc Edinson Cavani ghi tên mình vào bảng tỉ số với bàn thắng trên chấm 11m. Và phút 70, nhận đường kiến tạo của Marco Verratti, Moura lập công ấn định thắng lợi hủy diệt 5-0 cho PSG.

Xem lại chiến thắng 5-0 của PSG trước Lorient:

Sau trận đấu này, PSG tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Nice còn 4 điểm, khi đội bóng của HLV Lucien Favre bị Bordeaux cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Đây là kết quả dễ hiểu của 2 đội bóng thi đấu khá thực dụng. Điểm nhấn duy nhất của cuộc so tài này là chiếc thẻ đỏ dành cho Mario Balotelli sau pha phạm lỗi lộ liễu với hậu vệ Igor Lewczuk trong phút bù giờ.

balotelli

 Balotelli phải rời sân với chiếc thẻ đỏ.

Monaco trong thế hơn người đã giành thắng lợi 2-1 trước Caen tại sân nhà nhờ các bàn thắng của Radamel Falcao và Tiemoue Bakayoko để có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, với 1 điểm nhiều hơn PSG. Đội xếp thứ 4 Lyon cũng xuất sắc đánh bại Angers với tỉ số 2-0 nhờ pha lập công của Alexandre Lacazette và Nabil Fekir. Đội xếp thứ 6 Marseille vượt qua Bastia với tỷ số 2-1 để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ lên con số 4.

Sau 19 vòng đầu, Nice hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch mùa Đông khi có phong độ ổn định, lối chơi hợp lý với hàng thủ vững chắc nhất khi chỉ nhận có 13 bàn thua. Monaco ngược lại gây ấn tượng mạnh ở hàng công siêu khủng với 56 bàn thắng chỉ sau 19 trận đấu (gần 3 bàn/trận). PSG dù được đánh giá cao nhất, mạnh nhất thì lại thi đấu khá phập phù và ngậm ngùi với vị trí thứ 3 sau 4 trận thua, 3 hòa và 12 chiến thắng.

Ligue 1 đã bước vào giai đoạn nghỉ Đông và sẽ trở lại vào giữa tháng Giêng. Monaco, Nice, PSG sẽ là 'tam mã' cho cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Lorient, Caen, Metz, Angers, Nantes hay Dijon sẽ phải cố gắng nhiều nếu không muốn chơi ở Ligue 2 mùa sau.

bxh

 Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 19 vòng đấu.

kq

 Kết quả loạt trận vòng 19 Ligue 1.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:00 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục