Vòng 1 WGC-Cadillac Championship 2012: Adam Scott và Jason Dufner chia ngôi đầu bảng

08:40 Chủ nhật 11/03/2012

Một lần nữa golf lại chứng tỏ cho chúng ta thấy đó là môn thể thao mang nhiều bất ngờ nhất. Bạn đang nắm giữ những thứ hạng chót vót trên thế giới không có nghĩa là bạn sẽ đẫn điểm trong một giải đấu. Adam Scott và Jason Dufner là minh chứng cho sự bất ngờ đầy thú vị này của môn thể thao quý tộc.

Cú đánh từ hố cát của Tiger Woods tại vòng 1 giải WGC-Cadillac Championship. Ảnh: FRED VUICH/SI

Có vẻ như sân TPC Blue Monster không dành cho những tay golf hàng đầu thế giới, bởi vì những Rory McIlroy, Luke Donald, Lee Westwood đều không lọt nổi vào top 10 bảng xếp hạng WGC-Cadillac Championship 2012. Ngược lại, ngôi đầu bảng đang được tay golf xếp thứ 11, Adam Scott, và thứ 41, Jason Dufner chia nhau. Sự kỳ diệu của mùa giải năm nay không chỉ dừng lại ở đó. Tay golf người Philippines, Juvic Pagunsan nằm trong top 5 của giải sau vòng 1 với điểm -3 và 69 gậy tổng. Thậm chí tôi còn không tìm thấy cái tên Juvic Pagunsan trong top 150 của bảng xếp hạng thế giới. Nếu giải đấu tiếp tục diễn ra theo xu hướng bất ngờ như năm nay thì Juvic có thể là người giành cúp WGC-Cadillac. Thử tưởng tượng xem tay golf hạng 172 này sẽ nhảy vọt lên bao nhiêu bậc?! Nhưng golf là một thứ bạn không thể đoán trước được. Biết đâu Tiger Woods lại vùng lên từ vị trí T25 và giành chiến thắng. Vì thế, lời khuyên của Golf World Việt Nam dành cho bạn là đừng bao giờ cá cược vào môn này nhé!

Đó là giải Cadillac Championship, sự kiện WGC thứ 2 trong vòng 3 tuần. Những người ở tuổi bố của bạn sẽ gọi nó bằng cái tên cũ, Doral. Bọn trẻ lại không biết đến tên đó. Những tay golf ngoại quốc ở độ tuổi 20 đương nhiên sẽ gọi đó là “giải WGC”. Nhưng dù là Doral hay WGC thì nó cũng sẽ mang lại cho người thắng cuộc 550 điểm tích lũy cho FedEx cup.

Không thể không nhắc đến Keegan Bradley vì anh cũng đang đứng trong top 5, đồng điểm với Juvic Pagunsan và Kyle Stanley. Nếu anh đoạt giải lần này thì không còn nghi ngờ gì nữa, loại gậy gạt đời mới belly putter sẽ lên ngôi và có lẽ sẽ không còn ai phản đối nó nữa.

Thời của những tài năng trẻ đang lên. Một năm trước, mấy ai biết đến những cái tên như Kyle Standley, Keegan Bradley, hay Branden Grace.

Trong bài Hướng tới Masters Tournament 2012, chúng tôi có đề cập đến WGC-Cadillac Championship như một giải đấu mở đầu cho giai đoạn không ổn định của ngôi số 1 thế giới. Hiện tại, Rory McIlroy đang giữ vương miện nhờ chiến thắng ở Honda Classic tuần rồi. Nhưng hôm qua anh chơi không mấy tốt, đạt điểm +1 và 73 gậy. Vậy ai sẽ trở thành tay golf số 1 thế giới vào cuối tuần này? Có thể là Rory, có thể là Lee Westwood, mà cũng có thể là Luke Donald?

Bộ ba tay golf tuổi ngoài 30 gồm Tiger Woods, Nick Watney và Sergio Garcia trông như những con gấu xám già nua trên sân Blue Monster hôm thứ năm. Họ khá vất vả với những cú swing và tốc độ gió trên sân. Cho đến cuối tuần này thì Nick Watney vẫn là đương kim vô địch của giải. Nhưng nếu tiếp tục thi đấu với phong độ này thì anh chắc chắn không bảo vệ được chiếc cúp của mình. Tại Honda Classic tuần rồi, Tiger Woods cũng đã có 1 vòng cuối tuyệt vời với 62 gậy. Liệu anh có thể lập lại kỷ lục đó ở giải đấu này để vươn lên ngôi đầu bảng hay không? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước, bởi vì golf là một môn thể thao không thể dự đoán được.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục