Với Ngô Hoàng Thịnh, sút xa không còn là điểm yếu của ĐTQG

20:29 Thứ hai 09/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - ĐTQG trong hành trình chinh phục các mục tiêu sắp tới, ngoài các mảng miếng chiến thuật, còn rất cần một số món bài “tủ”, bài “độc” để có thể mở khóa trận đấu những khi bế tắc, và sút xa là một lựa chọn không tồi khi tuyến giữa đang có Thịnh “bờm”.

Ngô Hoàng Thịnh đã có hai bàn thắng từ các tình huống sút xa ở V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Trận hòa 2 - 2 giữa FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An ở vòng 9 V-League 2016 bị che phủ bởi sai sót tệ hại của trọng tài Hà Anh Chiến, điều này làm cho người hâm mộ phần nào quên đi rất nhiều điều thú vị diễn ra trên sân, một trong số đó là bàn thắng từ cú sút xa của Ngô Hoàng Thịnh. Đáng chú ý hơn, đây là bàn thứ hai của Thịnh “bờm” ở V-League 2016 cho đội bóng FLC Thanh Hóa, và bàn đầu tiên của anh, ghi trong trận gặp Than Quảng Ninh, cũng diễn ra theo một kịch bản y hệt. Một quả đá phạt, Đình Tùng đẩy bóng sang, Hoàng Thịnh lấy đà và tung cú sút cực mạnh, bóng bay quá nhanh và ghim thẳng vào góc xa nên đã làm bó tay thủ môn.

Ngô Hoàng Thịnh, vốn lâu nay được biết đến như một tiền vệ đánh chặn hàng đầu với kỹ năng phòng ngự tốt và lối chơi không ngại va chạm, thậm chí trước kia ở Sông Lam Nghệ An anh còn từng chơi khá tốt ở vai trò trung vệ. Thế nhưng, ngoài phòng thủ, cầu thủ này còn nổi tiếng với những cú sút bóng sống, sút xa với lực đi rất mạnh. Ngay khi được HLV Miura để ý và gọi lên tuyển Quốc gia, anh cũng đã chứng tỏ khả năng của mình với cú sút xa mở điểm trong trận đấu với Philippines ở AFF Cup 2014. Chính vì vậy, nếu không có vấn đề gì với chấn thương, Hoàng Thịnh nhiều khả năng sẽ là một “độc chiêu” cho HLV Hữu Thắng trong trận đánh sắp tới của ĐTQG.

Có lẽ, người hâm mộ bóng đá đều biết sút xa luôn luôn là một vũ khí lợi hại, nó có thể giúp một đội bóng đang gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công “giải mã” được đối thủ. Không nói đâu xa, nước láng giềng và cũng là kình địch trong bóng đá của chúng ta là Thái Lan, tuy gần đây nổi tiếng với lối chơi Tik Tok mô phỏng Tiki-Taka lừng danh, nhưng họ vẫn giữ được bài “tủ” của mình, đó là những cú sút xa căng như kẻ chỉ. Không biết bao nhiêu lần đội tuyển Quốc gia của chúng ta ôm hận trước người Thái vì những tình huống như vậy. Ngay như lần đối đầu gần nhất với họ ở vòng loại World Cup vừa qua, lượt đi chúng ta thua một bàn từ quả sút xa và ở lượt về mở đầu cho thắng lợi 3 - 0 của Thái Lan cũng là một cú sút từ ngoài vòng cấm. Những trận đấu đó thực ra HLV Miura đã có thể phần nào khắc chế được lối chơi phối hợp nhỏ của Thái Lan, nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy chúng ta đã không thể ngăn cản khả năng sút xa của họ, và sau bàn thua họ đá dễ dàng hơn nhiều, trong khi chúng ta đi xuống về tinh thần. Thế mới thấy, trong tích tắc một cú sút xa có thể ảnh hưởng đến cả trận đấu.

Những cú sút xa của Ngô Hoàng Thịnh sẽ là một phương án tốt khi toàn đội đang bế tắc. Ảnh: Đình Viên.

Đội tuyển Việt Nam tất nhiên là cũng muốn có khả năng giải quyết trận đấu như thế. Nhưng tiếc là nhiều năm gần đây bóng đá Việt không có cầu thủ có thể có những cú sút xa uy lực và chính xác, kiểu như Trương Việt Hoàng thời “thế hệ vàng”. Chúng ta hay có những cầu thủ chạy từ cánh vào trung lộ và tung ra những cú cứa lòng hơn là những người tung cú sút trong tư thế trực diện khung thành, bóng đi nhanh, mạnh và thủ môn khó lòng cản phá dù nhìn thấy hướng đi của quả bóng. May mắn thay, giờ đây chúng ta đã có Ngô Hoàng Thịnh, và với kỹ năng sút bóng ngày càng “lên chân” của anh như thế này, HLV Hữu Thắng hẵn đã có những tính toán để dùng những cú sút xa của anh như một chiếc chìa để mở khóa trận đấu.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:04 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục