Võ sĩ taekwondo bị giãn dây chằng, vẫn giành HCV SEA Games

07:58 Thứ tư 18/05/2022

10 ngày trước SEA Games 31, Trương Thị Kim Tuyền gặp chấn thương, nhưng vẫn đủ sức đánh bại các đối thủ để giành HCV nội dung dưới 46 kg nữ.

Ở trận chung kết gặp VĐV người Thái Lan Chutikan Jongkolrattananawattana, Trương Thị Kim Tuyền bị dẫn 3 điểm trong phần lớn thời gian thi đấu. Song, nhờ bản lĩnh của mình, cô tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc trong 40 giây cuối để giành chiến thắng 10-6, qua đó mang về cho taekwondo thêm một HCV nữa.

Trong suốt thời gian thi đấu, việc di chuyển của nữ võ sĩ quê Vĩnh Long không được thoải mái. Những cú đá của cô cũng thiếu đi uy lực cần thiết để có thể ăn điểm. Sau khi giành HCV, Tuyền chia sẻ: "Tôi bị giãn dây chằng. Chấn thương này tôi gặp phải trước kỳ SEA Games khoảng 10 ngày. Chấn thương này không nặng và tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận chung kết hôm nay".

Screen Shot 2022-05-18 at 07.57.31

 Kim Tuyền (giáp xanh) không có thể trạng tốt nhất cho trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: Thạch Thảo.

Nữ võ sĩ sinh năm 1997 cho biết mình rất có duyên với các võ sĩ Thái Lan. Tại SEA Games 2017, cô chạm trán Panipak Wongpattanakit, người sau này giành HCV Olympic, ở chung kết hạng cân dưới 49 kg và thất bại. Sau kỳ SEA Games 2019 không được tham dự, Kim Tuyền và ban huấn luyện có những tính toán để tránh đụng phải đối thủ kỵ giơ của mình.

"Ban huấn luyện quyết định để tôi ép cân, xuống thi đấu ở hạng dưới 46 kg để không phải gặp Wongpattanakit. Phải thú thực là tôi có duyên với các VĐV Thái Lan. Hôm nay, tôi lại gặp Chutikan Jongkolrattananawattana ở chung kết. Đây là VĐV trẻ tiềm năng và sẽ phát triển xa trong tương lai", Tuyền nói.

Ở ngày thi đấu 17/5, taekwondo Việt Nam có 3 võ sĩ góp mặt ở chung kết. Kim Tuyền cùng Bạc Thị Khiêm (hạng cân dưới 67 kg nữ) mang về 2 HCV, nâng tổng số HCV của taekwondo lên thành 6 chiếc. Người còn lại là võ sĩ Lý Hồng Phúc, giành HCB sau khi thất bại trước Chaichon Cho của Thái Lan.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 05:21 18/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục