VJM05: Niềm hy vọng của Force India

08:43 Chủ nhật 05/02/2012

Để chuẩn bị cho đợt thử nghiệm đầu tiên vào ngày 7/2, đội đua Sahara Force India đã quyết định giới thiệu mẫu xe đua của F1 2012.

Force India đã bắt tay vào chiếc xe mới ngay từ giữa mùa giải năm ngoái, trên nền tảng của chiếc VJM04 lúc đó. Họ đã thành công khi áp dụng được một số cải tiến khí động học lên chiếc xe và giúp nó ngày càng tạo ấn tượng mạnh khi mùa giải đi vào giai đoạn cuối.

Force India là đội đua đầu tiên có chiếc xe sẵn sàng cho các cuộc thử nghiệm của FIA, dựa theo các quy định kỹ thuật mới. Để đạt được điều này, họ đã phát triển một mô hình giả lập phức tạp trên máy tính để thử nghiệm từ trước tháng 12 năm ngoái, sau đó mới cho chế tạo các bộ phận thật sự của chiếc xe.

Chiếc xe mới của Force India thể hiện các xu hướng thiết kế khí động học chủ đạo trong mùa này, bao gồm phần mũi xe hạ thấp đột ngột, hông xe hình chữ U nâng cao và phần đuôi xe rất gọn gàng. Chiếc VJM05 có mũi xe được thiết kế theo kiểu “giật cấp”, hạ thấp đột ngột ngay tại vị trí của trục trước, hệt như chiếc xe của Caterham.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc VJM05 ngày ra mắt:

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục