Việt Nam có bao nhiêu Running Man?

16:57 Thứ tư 14/08/2013

Chạy theo xe, chạy vào Mỹ Đình, chạy đến Emirates và bây giờ là chạy luôn vào làng showbiz, Vũ Xuân Tiến đang tiếp tục kể nên những câu chuyện giàu cảm hứng thông qua một việc tưởng chừng như rất đơn giản: chạy.

Chạy và trở nên nổi tiếng. Running Man của Việt Nam gợi cảm giác giống như chàng Forrest Gump lừng danh trong phim Mỹ. Ban đầu anh chạy chỉ để không bị bạn bè bắt nạt, sau đó anh chạy trốn bom đạn trong chiến tranh. Đôi khi anh chạy không vì lý do gì cả và cuối cùng anh chạy... xuyên nước Mỹ. Bộ phim ấy đã ăn giải Oscar vì tính triết lý và hài hước của nó.

Với Tiến, đấy không phải là chuyện phim, mà là đời thật, nên nó sống động hơn nhiều. Chỉ sau 5 cây số chạy theo xe Arsenal, Tiến đã đổi đời, được chạm vào những thần tượng bằng xương bằng thịt, được đến sân vận động Emirates nổi tiếng, được hàng loạt công ty mời chào với mức lương "khủng" và mới đây, anh bước chân vào showbiz khi tham gia vào một MV của ca sĩ Hiền Thục.

Running Man Xuân Tiến đã thành một hiện tượng

Trong MV ấy, Tiến... chạy, điều đã khiến cho anh nổi tiếng. Và Tiến giờ quả là nổi tiếng thật, anh được báo chí mời chào phỏng vấn với tần suất không thua gì một ngôi sao thực thụ. Khi Tiến tham gia quay MV trên đường, một người đã nhờ anh bồng đứa cháu... lấy hên, với mơ ước mai sau cháu cũng... chạy được như Tiến.

Chuyện chạy của Vũ Xuân Tiến đã nổi tiếng đến mức thông tin về anh lấn át các ngôi sao thể thao khác. Như Tiến Minh, tay vợt cầu lông đã giành HCĐ giải vô địch thế giới và sắp lọt vào top 5 thế giới (top 5 xịn của môn thể thao Olympic như cầu lông chứ không phải vô địch thế giới của các môn nhà ta quá mạnh như đá cầu, bi sắt ... à nha), về nước sau kỳ tích ở Quảng Châu (Trung Quốc) anh cũng không được giới truyền thông săn đón nhiệt tình như cảnh Running Man được tiễn – đón ở sân bay Nội Bài.

Vậy Việt Nam có bao nhiêu Running Man như thế? Trong trận đấu giữa Arsenal và Việt Nam tại Mỹ Đình, một tấm băng rôn đã được trưng ra với thông điệp "Mọi người Việt Nam đều là Running Man". Câu nói ấy có hàm ý niềm đam mê bóng đá của người Việt là cực kỳ lớn, và Tiến chỉ là người tiêu biểu cho sự cuồng nhiệt ấy mà thôi.

Nhưng nhìn rộng ra, băng rôn ấy cũng đúng đấy chứ. Người Việt Nam ai mà chả chạy, từ bé đã phải chạy chập chững chơi với bạn bè, chạy chơi năm mười, chơi rượt bắt, chạy theo xe bán kem. Đến khi đi học thì phải “chạy điểm’, kẻo không có em được lên lớp. Mà “chạy điểm” bị phát hiện thì giáo viên phải tìm cách “chạy tội”, giáo viên càng lớn thì trường cũng phải chạy theo để tránh thanh tra.

Rất nhiều cơ hội đến với Xuân Tiến

Khi đã ra trường thì phải chạy việc, kiếm cho được đồng lương kha khá để còn chạy đua với giá xăng, giá điện, giá nước. Vào viện thì phải “chạy bác sĩ” để được chăm sóc tốt và chạy đua với giá thuốc. Có vị quan chức đã bị chỉ trích vì nạn chạy quyền, chạy chức, đến khi bị phanh phui thì “chạy tội”. Có con thì chạy cho con vào trường điểm, lớp điểm. Khi làm các thủ tục liên quan đến hành chính thì lại phải chi ít tiền gọi là "chạy giấy tờ". Ở nhiều cơ quan, bạn cũng phải ráng “chạy” để lên một chiếc ghế cao hơn.

Vậy thì hóa ra nhiều người Việt Nam cũng là Running Man chứ còn gì nữa (?!). Và cái sự chạy ấy diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Trên Facebook, người ta còn gồng mình lên “ném đá”, cố xây dựng một hình ảnh hoàn toàn khác về mình, đấy là một dạng chạy khác: chạy trốn bản thân, chạy trốn thực tại. Vũ Xuân Tiến chỉ là một trong số hàng triệu Running Man xung quanh anh, chỉ có điều họ không nổi tiếng như anh mà thôi.

Bây giờ muốn nổi tiếng thì phải chọn con đường khác. Nếu ở Hà Nội tuần trước thì cách di chuyển phổ biến nhất là... bơi. Đường xá thành sông thế này, cứ bơi không nghỉ đi, biết đâu bạn sẽ trở thành một... Swimming Man (người đàn ông bơi)!
Võ Minh Trị | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục