Viết cho Bojan Krkic: Bi kịch một tài năng

20:02 Thứ bảy 22/06/2013

La Masia được cả thế giới biết đến là một trong những lò đào tạo xuất sắc nhất với việc cho ra lò hàng loạt cầu thủ chất lượng. Bojan KrKic là một trong những viên ngọc sáng mà lò đào tạo trứ danh này rèn giũa được. Tuy nhiên việc nổi tiếng quá sớm đang khiến cho sự nghiệp của chàng trai này gặp không ít chông gai.

Xuất thân từ La Masia, Bojan sở hữu lối đá mang đậm chất xứ Catalunya và nhanh chóng trở thành một viên ngọc sáng của lò đào tạo này. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barcelona thi đấu tại La Liga và Champions League khi mới bước sang tuổi 17.

Cầu thủ sinh năm 1990 này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng làm tốn biết bao giấy mực của báo chí thế giới. Anh trở thành cầu thủ trẻ triển vọng nhất của đội bóng xứ Bò tót nói chung cũng như chủ sân Camp Nou nói riêng. Và tất nhiên chàng trai có chiều cao 1m70 này được kì vọng sẽ cùng với Messi trở thành cặp tiền đạo hoàn hảo và đáng sợ nhất mà lò đào tạo xứ catalan đã sinh ra.
 
Bojan Krkic đang trên hành trình tìm lại hào quang. Ảnh: Internet.

Tất cả mọi người đều hào hứng với kịch bản trên nhưng nó đã không thể diễn ra bởi Barcelona lúc ấy nắm trong tay những tay săn bàn hạng nặng như Thiarry Henry, Eto’o và Messi. Bojan khó có thể tranh chấp một vị trí chính thức trong đội hình với ba hào thủ trên và anh liên tục phải ngồi trên ghế dự bị. Việc được tung hô quá sớm vô tình đã tạo áp lực rất lớn giết chết một tài năng trẻ như Bojan.

Số lần ra sân của Bojan là không nhiều và chủ yếu là ở những phút cuối hay cúp Nhà vua. Việc không có đất diễn khiến cho tài năng của Bojan ít được phát huy và dần dần làm nó suy giảm. Với một viên ngọc sáng như Bojan thì cựu tuyển thủ U17 Tây Ban Nha này không thể nào chấp nhận mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Anh muốn tìm kiếm một bến đỗ mới để phát huy hết tài năng của mình và AS Roma là sự lựa chọn của chàng trai trẻ này.

Sang vùng đất mới Italia những tưởng Bojan sẽ phát huy hết khả năng của mình nhưng cuộc đời này đâu có trải đầy hoa hồng và cựu cầu thủ Barca phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Triết lý bóng đá Ý khác xa so với những gì anh học được ở La Masia. Kết thúc mùa bóng 2011-2012 tại AS Roma, Bojan thi đấu tổng cộng 33 trận và ghi được 8 bàn thắng. Một con số thật khiêm tốn đối với cầu thủ từng khiến cả thế giới quan tâm.

Chưa dừng lại ở đó, số phận đẩy đưa khiến Bojan chuyển sang thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn. Dường như ông trời vẫn đang muốn thử thách chàng trai trẻ này. Sang Milan, tiền đạo này vẫn chưa thể hiện được những gì mà anh đã từng làm khi còn ở lò La Masia. Mùa giải vừa qua anh chỉ được ra sân 8 trận và ghi 1 bàn.

Nổi tiếng quá sớm khi mới 17 tuổi những tưởng sẽ giúp cho Bojan bước lên mục vinh quang của làng bóng đá thế giới. Nhưng cuộc đời này đâu ai biết được chữ ngờ. Không ai có thể nghĩ rằng một viên ngọc sáng như Bojan mà giờ đây phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị và phải long đong lận đận ở những đội bóng khác nhau.

Việc được tung hô quá sớm vô tình giết chết tài năng trẻ Bojan. Con đường sự nghiệp vẫn còn ở phía trước và còn quá sớm để nói Bojan hết thời. Cái tuổi 22 còn trẻ và còn đủ thời gain để anh chứng tỏ tài năng của mình trước thế giới.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục