Việt Anh xếp cuối vòng loại vì chân đau

08:06 Thứ sáu 10/08/2012

Chỉ vượt qua được mức xà khiêm tốn 1m80, kém 12cm so với thành tích đạt chuẩn giành vé chính thức tham dự Olympic London, Dương Thị Việt Anh đã sớm phải dừng cuộc chơi tại nội dung nhảy cao nữ.

Trong 35 VĐV được chia vào 2 bảng A và B thi đấu chiều qua, ngoài Marina Aitova (Kazakhstan) bỏ cuộc, 34 VĐV còn lại đều tham dự vòng loại và Việt Anh với thành tích khiêm tốn 1m80 nằm trong số 6 VĐV nhóm cuối, cùng với Boonwan Wanida (Thái Lan), Kumari Sahana (Ấn Độ), Maresova Oldriska (CH Czech), Simic Ana (Croatia), Styopina Vita (Ukraina). 12 VĐV có thành tích cao nhất đã giành quyền vào thi đấu chung kết (ngày 11/8) và ngoài Svetlana Radzivil (Uzbekistan) đạt thành tích 1m96, những VĐV khác có suất thi đấu chung kết đều chỉ dừng lại ở mức xà 1m93, tức là chỉ hơn thành tích chuẩn B mà Dương Thị Việt Anh từng đạt tới tại vòng tuyển chọn đúng 1cm.

Việt Anh tái phát chấn thương trước ngày thi đấu. Ảnh: Getty

Với mức xà chỉ 1m80, có thể nói là Dương Thị Việt Anh đã không thể vượt qua chính mình, không đạt mục tiêu đã đề ra trước ngày lên đường sang Anh tập huấn và thi đấu Olympic. Những người làm công tác chuyên môn tại bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT và LĐ điền kinh VN cũng bất ngờ khi Việt Anh chỉ chinh phục được các mức xà 1m75 rồi 1m80 còn lại thất bại ở mức xà 1m85. Theo dự đoán trước ngày thi đấu, thành tích của Việt Anh có thể sẽ dao động từ 1m86 đến 1m88 nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy.

Nhưng chuyện gì cũng có nguyên do của nó dù đây là nguyên nhân chủ quan. Sau khi không chinh phục thành công mức xà 1m85 ở cả 3 lần nhảy, VĐV Dương Thị Việt Anh cho biết: “Chân em đau quá chứ thi đấu ở Olympic cũng bình thường em không thấy choáng ngợp gì cả. Qúa trình tập huấn tại trường CĐ Bradford em tập rất tốt, tốt nhất từ đầu năm đến giờ nhưng đúng ngày cuối cùng trước khi lên London, em bị tái phát chấn thương. Từ ngày đó, em không thể bật, dậm nhảy được. Bình thường khi tập em vẫn thường xuyên vượt qua được mức xà 1m91 hoặc 1m92”.

Trong khi đó, HLV Cao Thanh Vân chia sẻ nguyên nhân khiến Việt Anh thi đấu không tốt là do tâm lý không ổn định và bước dậm nhảy không tốt.

Một chút tiếc nuối cho Dương Thị Việt Anh nhưng dù gì thì VĐV quê Bạc Liêu này đã cố gắng hết sức mình. Ít nhất Việt Anh cũng có quyền tự hào khi đã giành vé chính thức tham dự Olympic London trên đôi chân của mình. Giờ thì khi thi đấu, đôi chân ấy lại đau khiến Việt Anh không vươn tới được thành tích như mong muốn.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục