Vì sao Man United 'đánh bạc' với Diogo Dalot?

20:56 Thứ tư 06/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đã có được bản hợp đồng thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Diogo Dalot đến từ Porto.

Diogo Dalot là ai?

Chắc hẳn không ít CĐV Man United sẽ thắc mắc rằng, Diogo Dalot là cầu thủ nào mà được Man United nhắm đến khi thông tin chuyển nhượng bất ngờ xuất hiện nhan nhản từ tuần trước. Không chỉ thế, một câu hỏi khác được đưa ra: Tại sao Man United lại đánh bạc với Diogo Dalot?

Vì sao Man United 'đánh bạc' với Diogo Dalot? - Bóng Đá

 Man Utd đã có Dalot.

Diogo Dalot tiến bộ nhanh chóng ở học viện đào tạo trẻ của Porto và sớm góp mặt ở các cấp độ trẻ của tuyển Bồ Đào Nha. Ngôi sao U21 này có trận đấu ra mắt đội 1 Porto vào tháng Hai vừa qua khi được đích danh HLV trưởng Porto đánh giá là một cầu thủ xuất sắc.

Ở tuổi 18, Diogo Dalot vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 5-0 của Porto trước Rio Ave. Sau một lần được tung vào sân ở trận gặp Estoril, Diogo Dalot tiếp tục có 4 trận đấu liên tiếp cho Porto và đóng góp 2 pha kiến tạo.

HLV Sergio Conceicao không ngần ngại khen ngợi Dalot sau màn ra mắt Porto khi khẳng định: "Dalot là một cậu bé tuyệt vời. Cậu ấy có thái độ cực tốt nhưng đó chỉ mới là sự bắt đầu. Thành công không chỉ đến từ một hay hai trận đấu, mà cần phải có sự cố gắng liên tục thể hiện bản thân ở Porto. Dalot có đủ khả năng để làm điều này."

Một chấn thương đã làm gián đoạn số trận thi đấu của Dalot ở giải VĐQG Bồ Đào Nha nhưng HLV Conceicao luôn đặt trọn niềm tin vào Dalot, trong đó không thể thiếu trận chiến gặp Liverpool ở đấu trường UEFA Champions League. Đây là điều tốt lành cho Man United.

Man United đang cần một hậu vệ cánh mới. Antonio Valencia đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình nhiều mùa giải qua, nhưng ở tuổi 32, Valencia sắp bước vào chương cuối của sự nghiệp. Kể từ sau thời Gary Neville, Man United không còn nhiều hậu vệ biên giỏi, trừ Valencia bất chấp sở trường vốn dĩ là một tiền vệ cánh.

Vì sao Man United 'đánh bạc' với Diogo Dalot? - Bóng Đá

 Dalot là một cầu thủ trẻ tài năng?

Ngược lại, Dalot chỉ mới 19 tuổi và còn cả một tương lai phía trước. Có lẽ, Dalot nhiều khả năng sẽ không thường xuyên ra sân ở Premier League mùa tới nhưng đó chắc chắn không phải là mục đích của việc Jose Mourinho chiêu mộ Dalot. Khi mà Valencia vẫn chạy tốt, Dalot sẽ đảm nhiệm vai trò đóng thế dần dần.

Cầu thủ trẻ người Bồ được miêu tả là một hậu vệ biên hiện đại với xu hướng luôn muốn dâng cao hỗ trợ tấn công. Đây là một thương vụ đầy hứa hẹn khi nhìn vào 2 hậu vệ cánh của Man United đã có dấu hiệu tuổi tác. 

Và không như những cầu thủ khác của học viện Man United như Axel Tuanzebe hay Timothy Fosu-Mensah, Diogo Dalot là một chuyên gia chạy cánh. Kinh nghiệm còn thiếu, Dalot có thể học hỏi từ Valencia. Trong thời đại mà cái giá của một hậu vệ biên là không hề rẻ, thì việc Man United sở hữu được Dalot có thể xem là một sự đầu tư rất hợp lý.

Video tài năng của Diogo Dalot:

Tiểu Lam | 20:32 06/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục