Vì Davide Astori, Fiorentina có một quyết định đầy cảm động

01:07 Thứ sáu 08/02/2019 | 1

Một năm sau khi Davide Astori vĩnh viễn ra đi, Fiorentina vẫn chưa quên được anh. Để tưởng nhớ người đội trưởng quá cố của mình, La Viola đã có một hành động đặc biệt.

Ngày 4 tháng 3 năm 2018, bầu không khí tang thương đã bao trùm khắp thành phố Florence và đất nước Italia. Trước trận đấu với Udinese tại Friuli, Davide Astori bị trụy tim khi đang ngủ và mãi mãi không thể tỉnh lại. 

 - Bóng Đá

Davide Astori luôn nổi tiếng với sự thân thiện...

Khi còn sống, người đội trưởng quá cố của Fiorentina luôn nổi tiếng với sự chuyên nghiệp và thân thiện, vậy nên, anh đã được các đồng nghiệp rất yêu mến. Sự ra đi của Davide Astori đã khiến cả Serie A cảm thấy bàng hoàng. Tất cả các trận đấu tại vòng 27 đã bị hoãn ngay sau đó, để tưởng nhớ đến chàng trai sinh ra ở San Giovani Bianco.

Đội bóng chủ quản của Davide Astori, Fiorentina, cũng đã có những hành động để tri ân cầu thủ không may mắn này. Bản hợp đồng mới dành cho anh vẫn được ban lãnh đạo của La Viola kí kết và toàn bộ tiền lương sẽ được chuyển đến cho vợ của anh.

Hàng ngàn người hâm mộ đã tập trung trước cửa sân Artemio Franchi đểu cầu nguyện cho anh được yên nghỉ. Chiếc áo số 13 của Astori cũng đã được treo vĩnh viễn. Sân tập của Fiorentina cũng được đổi tên thành Centro Sportivo Davide Astori. Tất cả như muốn người đội trưởng của mình mãi luôn ở bên.

 - Bóng Đá

 ...nhưng anh đã vĩnh viễn ra đi trong sự thương tiếc vô bờ.

Một năm sau ngày 4 tháng 3 định mệnh, những người yêu mến Fiorentina vẫn chưa quên được nỗi đau ấy. Các hoạt động vinh danh Davide Astori vẫn tiếp tục. Sau trận đấu với Udinese tại Friuli, nơi mà anh vĩnh viễn nằm lại, huấn luyện viên Stefano Pioli đã nói: "Astori? Chúng tôi đã không dễ dàng trở lại đây tại Udinese sau những gì đã xảy ra. Đó là một ngày khủng khiếp. Tôi hy vọng Davide tự hào về chúng tôi và chúng tôi nhớ anh ấy rất nhiều."

Mới đây, Ban lãnh đạo của La Viola đã yêu cầu Lega Serie A hoãn trận đấu giữa họ và Atalanta. Theo Il Corriere della Sera, đội bóng chủ sân Artemio Franchi mong muốn được thi đấu vào một ngày khác để tỏ lòng thành kính với người đội trưởng vĩnh cửu của mình.

Lega Serie A, đã đồng ý hoán đổi lịch thi đấu của hai trận Atalanta-Fiorentina và Sampdoria-SPAL với nhau. Khi ấy, trận đấu tại Atleti Azzurri d'Italia sẽ được chuyển sang thứ Hai ngày 5 tháng 3. Tuy nhiên, huấn luyện viên của Sampdoria, Marco Giampaolo, vẫn chưa đồng ý với quyết định này.

Rõ ràng, Davide Astori vĩnh viễn ra đi đã để lại nỗi đau rất lớn trong lòng các tifosi yêu màu áo tím thành Florence. Chắc chắn, hành động của ban lãnh đạo Fiorentina sẽ nhận được sự hưởng ứng của các đội bóng khác, bởi anh xứng đáng nhận được sự tôn vinh như vậy. 

Faro - BongDa.com.vn - TTVN | 00:05 08/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục