Vettel khiến F1 kém hấp dẫn

11:03 Thứ bảy 12/10/2013

Nhà vô địch F1 thế giới năm 2008 Lewis Hamilton cho biết, anh tỏ ra lo ngại việc người hâm mộ môn đua xe tốc độ nhất thế giới sẽ mất hứng thú với môn thể thao mạo hiểm này vì Sebastian Vettel đã không có đối thủ cạnh tranh.

Hiện tại trên bảng xếp hạng các tay đua xuất sắc nhất mùa giải này, Sebastian Vettel đang chiếm thế thượng phong với khoảng cách 77 điểm hơn người xếp sau là Fernando Alonso, trong khi chỉ còn 5 chặng đua là kết thúc. Điều này khiến cơ hội vô địch thế giới lần thứ tư liên tiếp của tay đua 26 tuổi người Đức đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì sự xuất sắc này của tay đua đang đầu quân cho đội đua Red Bull đã khiến cho Lewis Hamilton lo ngại về sự hấp đẫn của môn đua xe số 1 này.

Phát biểu trên kênh truyền hình BBC Sport, tay đua người Anh cho biết: "Lúc này tôi rất lo ngại vì sự thống trị quá lâu của Vettel trên đường đua. Nó giống như những năm trước đây khi bạn chứng kiến Michael Schumacher một mình băng băng về đích mà không có người cạnh tranh. Hồi đó tôi còn trẻ tuổi và tôi rất hay xem đua xe vào ngày Chủ Nhật trên ti-vi. Tôi nhớ mỗi lần cuộc đua bắt đầu, thì ai cũng đoán được Michael Schumacher sẽ là người cán đích đầu tiên. Điều này khiến cho môn đua xe F1 đã mất một lượng lớn người hâm mộ khi họ chuyển kênh khác xem chứ không xem đua xe nữa vì chẳng ai muốn xem cái gì đã biết trước kết quả".

Rõ ràng, việc lo lắng lúc này của Lewis Hamilton là có cơ sở khi Sebastian Vettel sắp sánh ngang thành tích với người đàn anh Michael Schumacher ở những năm 2000 đến 2004 nếu cứ duy trì phong độ như hiện nay. Trong gần 4 mùa giải vừa qua, Vettel đã giành ngôi vị cao nhất tới 2/3 tổng số chặng đua. Đặc biệt nhất là ở năm 2011, khi tay đua người Đức đã chiến thắng tới 11 chặng trên tổng số 19 chặng của cả mùa giải. Nếu ở chặng đua cuối tuần này tại đường đua Suzuka của Nhật Bản, Vettel giành ngôi vô địch và Alonso chỉ về sau vị trí thứ 8 thì tay đua của Red Bull sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch thế giới lần thứ 4 liên tiếp.

Nhận xét về tay lái số 1 của mình, đội trưởng Christian Horner của đội đua nước Áo Red Bull cho biết: "Tôi tin rằng, với phong độ như hiện nay, Sebastian xứng đáng là tay đua được xếp ngang hàng với các tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại như Michael. Lúc này cậu ấy mới 26 tuổi và những gì đã đạt được thực sự ấn tượng. Tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ tiếp tục phát huy và cải thiện thành tích của mình khi đã kinh nghiệm hơn và tương lai phía trước vẫn đang rộng mở với cậu ấy. Và bạn sẽ thấy Vettel tiếp tục lập lên nhiều kỷ lục mới cho làng đua xe F1 thế giới trước khi cậu ấy tuyên bố giải nghệ".

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục