Văn Quyến về với chảo lửa thành Vinh

08:33 Thứ năm 25/04/2013

“Cố lên anh béo/(Khéo léo) phát huy/Đẳng cấp chú mi/Choa tin qua được/Nghệ An ao ước/Cả nước mong chờ/Đang còn thời cơ/Em cần cố gắng/Phải qua cay đắng/Mới có ngọt bùi/Quyết tiến không lùi/Xứng danh trai Nghệ/Chất choa là thế/Em nhớ đừng quên”, đã có một CĐV SLNA sưu tầm và in bài thơ trên lên tấm ảnh của Văn Quyến để mong được có cơ hội đến sân tặng lại thần tượng của mình, trong lần Quyến trở lại quê hương để làm đối thủ SLNA vào ngày 28/4 sắp tới.

Với rất nhiều CĐV SLNA, Văn Quyến vẫn là cái tên được yêu mến bậc nhất, dù bây giờ Quyến không còn là cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Kim Ngọc

Đây cũng là cảm giác của rất nhiều CĐV SLNA, những người đang háo hức chờ đợi sự trở lại của Văn Quyến trong vai trò là đối thủ SLNA. Với người hâm mộ xứ Nghệ, Văn Quyến vẫn là cầu thủ được nhiều người yêu mến theo kiểu “giận thì giận mà thương thì thương”.

Quyến là một, là riêng, là duy nhất

Ở xứ Nghệ rất nhiều cầu thủ sau khi chia tay SLNA vì nhiều lý do thì đều không còn được khán giả yêu mến trong ngày trở về, thậm chí có những cầu thủ cảm thấy lo lắng khi về lại sân Vinh tới mức chủ động xin không thi đấu, nhưng Văn Quyến thì khác. Đến bây giờ CĐV SLNA vẫn coi Quyến là một “thần tượng”, và nhiều người vẫn còn yêu mến anh.

Yến Nhi, một nữ CĐV SLNA đang sống ở thành phố Vinh, tâm sự: “Văn Quyến là cầu thủ tôi yêu mến nhất, có cơ hội được xem anh thi đấu là niềm hạnh phúc với tôi. Bây giờ tôi phân vân lắm, vừa muốn SLNA chiến thắng nhưng lại cũng mong Văn Quyến thi đấu tốt”.

Trong khi đó, trên Facebook chính thức của Hội CĐV SLNA thì Văn Quyến trở thành chủ đề nóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các thành viên. Chỉ chưa đầy một giờ sau khi bức ảnh của Quyến được tải lên đây đã có 7.009 thành viên ấn nút Like (Thích), trrong đó nhiều bạn đã làm thơ hoặc chỉnh sửa ảnh để động viên, cổ vũ cho Văn Quyến.

Không những thế, khi Hội CĐV SLNA ở Vinh tổ chức in áo cổ động cho các thành viên thì vẫn có nhiều người lựa chọn số 10 cùng cái tên quen thuộc Văn Quyến, cho dù bây giờ Quyến đã không còn là cầu thủ của SLNA. Chỉ điều đó cũng chứng minh được rằng tình cảm của khán giả dành cho “cậu bé vàng” một thời của bóng đá xứ Nghệ mãnh liệt đến nhường nào.

Thần tượng cũng có lúc sa cơ

Khi còn ở SLNA, Văn Quyến là cầu thủ được cưng chiều nhất, nên kể cả lúc Quyến sai lầm lạc bước thì SLNA vẫn dang rộng vòng tay để đón nhận và nâng đỡ anh. Ở ngoài đời Quyến được chính HLV Hữu Thắng coi là anh em thân tình, hay là người bạn “thân rất thân” với Huy Hoàng…, nên trong nhiều năm trời Quyến luôn nhận được sự ưu ái về nhiều mặt.

Bởi thế mới có chuyện tuy không có nhiều đóng góp cho SLNA mấy mùa giải vừa qua nhưng Quyến lại thuộc số những cầu thủ được nhận lương cao nhất ở SLNA. Có lẽ chỉ duy nhất Văn Quyến thoát khỏi được quy luật đào thải khắc nghiệt ở SLNA, đội bóng có lò đào tạo vốn được xem là “tre chưa già măng đã mọc”.

Tuy nhiên, sau quá nhiều thất vọng về chuyên môn, nên dù được cưng chiều đến đâu thì cuối cùng Quyến cũng phải ra đi. Năm ngoái, khi không tìm được chỗ đứng trên hàng công của SLNA, Văn Quyến lại được các bác các anh tìm cho bến đỗ mới bằng bản hợp đồng cho mượn về SG.XT.

Và trong lần trở về sân Vinh dưới màu áo SG.XT vào năm ngoái, Quyến không thể ra sân trong màu áo đối thủ đội bóng Sài thành theo một quy định trong bản hợp đồng, nên đã tạo nên cảm giác tiếc nuối cho khán giả đến sân theo dõi trận đấu hôm đó.

Trong giai đoạn SLNA chuẩn bị cho mùa giải 2013, Văn Quyến đã bị lãnh đạo SLNA thanh lý hợp đồng trước thời hạn vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, dù Quyến đã nhiều lần anh chủ động xin giảm lương để mong ở lại SLNA. Sau khi chia tay SLNA, Văn Quyến rất khó khăn để tìm được bến đỗ mới, và có lúc thậm chí Quyến đã tính chuyện giải nghệ.

“Yêu lại từ đầu” với V.NB?

Tuy nhiên, đúng vào lúc Quyến tuyệt vọng nhất thì V.NB của HLV Văn Sỹ đã giang tay đón nhận Quyến bằng một bản hợp đồng khá lạ lùng. Quyến hiểu điều đó, và anh đã rất cố gắng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trong 5 vòng đấu vừa qua tại V-League 2013, phong độ mà Quyến thể hiện khiến anh chưa tạo được sự tin tưởng của BHL đội bóng cố đô. Phải tới trận V.NB gặp B.BD ở vòng 6 V-League 2013 vào cuối tuần vừa qua, Văn Quyến mới thật sự để lại dấu ấn trong màu áo mới bằng 50 phút thi đấu khá ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên Quyến được HLV Văn Sỹ tin tưởng đưa vào đội hình xuất phát, và Quyến đã không làm phụ lòng người thầy của mình với một pha phối hợp thành bàn với Timothy. Vì thế, Quyến đang có rất nhiều lý do để mong được tiếp tục ra sân trong đội hình chính thức của V.NB, dù cuối tuần này đội bóng của Quyến sẽ phải thi đấu với chính SLNA ngay tại quê hương.

Đánh giá về Văn Quyến, HLV Hữu Thắng cho biết: “Quyến là cầu thủ có tài, là mẫu tiền đạo có thể bùng nổ. Tôi mong muốn Quyến sẽ thể hiện hết mình nếu được thi đấu trên sân. Bóng đá chuyên nghiệp là phải thế”.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục