Vận hội và thách thức cho Murray ở Wimbledon 2017

15:00 Thứ sáu 30/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ phải đối diện với những bất ổn từ bản thân, Murray còn phải đối mặt với một loạt những đối thủ mạnh đang chờ sẵn mình ở Wimbledon 2017.

andy-murray

 Murray đối diện với nhiều khó khăn ở Wimbledon 2017. Ảnh: Internet.

Không vô địch Roland Garros và cũng không lọt vào tới trận chung kết nhưng Murray vẫn khẳng định Wimbledon tới đây sẽ là giải đấu chứng kiến sự chuyển mình của anh sau nửa đầu mùa giải thi đấu bết bát.

Sau khi tái ngộ với HLV Ivan Lendl, Murray đã giành được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP vào cuối mùa giải 2016. Nhưng kể từ thành công đó, Murray vẫn ngợp trong cái bóng của chính mình khi không có chức vô địch nào trong tay, thậm chí anh còn liên tục bị loại sớm ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ.

Tuy nhiên ở Roland Garros, dù phải dừng bước trước Stan Wawrinka tại bán kết nhưng với một người phong độ sa sút cực độ như Murray thì đó đã là một sự biến chuyển đáng mừng.

Sau khi danh sách hạt giống được công bố, Murray được BTC tín nhiệm trao gửi trọng trách hạt giống số 1 lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy vậy, để khẳng định được vị thế của một ứng của viên hàng đầu cho chức vô địch không phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi Murray đang có những vấn đề cả về sức khỏe lẫn tâm lý.

Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho Wimbledon, tay vợt 30 tuổi được cho là đã tham gia tập luyện gyrotnic – một trong những bài tập giúp kéo giãn cơ thể, khai thông huyệt đạo, tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng – yếu tố từng giúp anh vô địch giải đấu này 1 năm về trước. Sau đó, Murray cũng tiếp tục tới Fullham để thực hiện liệu pháp điều trị chuyên sâu hơn nữa.

Điều này cho thấy Murray đang rất quyết tâm lấy lại phong độ, thể lực tốt nhất để có thể bảo vệ chiếc cúp Wimbledon của mình. Nhưng đó là sự chuẩn bị về mặt về hình thức, còn thực chất thi đấu trên sân, tay vợt 30 tuổi vẫn chưa có biến chuyển nhiều so với những gì anh thể hiện kể từ đầu năm tới nay.

Murray tiếp tục đón nhận thất bại muối mặt ngay trong ngày đầu ra quân Aegon Championships tại Queen’s Club. Đây có thể là một đòn giáng mạnh vào tâm lý thi đấu của Murray khi anh không có được bước chạy đà tốt nhất cho giải Grand Slam thứ 3 ngay trên sân nhà.

Thứ 3 tuần trước, Murray đã phải xin rút lui khỏi một trận đấu không chính thức do chấn thương hông, dù rằng trước đó, tay vợt số 1 thế giới chưa từng gặp vấn đề ở bộ phận này.

Ngay sau trận đấu dang dở đó, buổi tập đăng ký với BTC All England Club vào thứ 4 cũng bị anh hủy bỏ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Murray đã hết hi vọng chiến thắng tại Wimbledon năm nay.

Murray nhận định ở kỳ Grand Slam trên sân cỏ: “Wimbledon năm nay sẽ rất thú vị bởi sự trở lại của cả Roger và Rafa. Rafa đã không chơi trên sân cỏ mấy năm nay rồi nhưng anh ấy có sự tự tin nhất định. Còn Roger đã có mùa giải 2017 quá tuyệt vời nhưng đang trên đường trở lại sau một quãng thời gian nghỉ thi đấu dài ngày, vì thế, màn tái xuất của anh ấy hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Những đối thủ trẻ như Kyrgios, Raonic, Zverev cũng đang ngày một hoàn thiện hơn. Novak cũng sẽ là một tay vợt khó chơi. Chính vì thế, tôi nghĩ giải đấu sẽ rất hấp dẫn”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 30/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục